khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Mê "Anh Ba" nên mê Mỹ?



9 giờ sáng ngày 17 tháng 6 năm 2016, có mặt ở quán cà phê Hải Triều trên đường Trường Sơn, khu Bắc Hải, quận 10. Mặc đầu đang là giờ hành chánh làm việc, tuy nhiên ở đây có rất nhiều thanh niên bận đồ công sở, thậm chí có người còn mang nguyên bộ đồ làm việc ở công trường để đến xem đá banh.

Anh Trường, là kỹ sư xây dựng vẫn còn mang áo công trường cho biết: “Tôi đến đây để cổ vũ cho đội Mỹ, hiện tại Mỹ đang dẫn Ecuador 2-0 rồi. Chắc chắn Mỹ sẽ vào bán kết và có lẽ gặp Argentina.”

Đang trò chuyện, thì Ecuador gỡ xuống 2-1, anh Trường có vẻ lo lắng: “Chết thật, còn có 15 phút mà để nó gỡ. Không khéo thì phải đá hiệp phụ thì căng.” Rồi anh dán mắt vào màn hình, hồi hộp lo lắng theo những pha bóng nguy hiểm cho khung thành của đội tuyển Mỹ.

Cuối cùng cả quán cà phê nhảy cẳng lên reo hò, khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. “Tuyệt vời quá em à, lần đâu tiên Mỹ vào tới bán kết. Chưa biết đối thủ sắp tới là đội tuyển nào, nhưng anh hy vọng Mỹ sẽ vào tới chung kết,” anh Vương, một nhân viên có văn phòng sát bên cạnh quán cà phê.
Khi được hỏi lý do vì sao anh thích đội Mỹ, anh Vương cho biết: “Nước Mỹ luôn nghĩa hiệp, tôi thích cái tính ‘cao bồi’ của họ. Dám làm dám chịu. Từ chỗ đó nên tôi thích luôn đội tuyển của họ.”
Còn anh Trường thì cho biết: “thú thực tôi là ‘fan’ của đội tuyển Đức. Ngày trước tôi rất thích tiền đạo Jurgen Klinsmann. Nay ông đang là huấn luyện viên đội Mỹ nên tôi thích luôn đội Mỹ. Nhưng công nhận năm nay Mỹ đá hay. Với lợi thế sân nhà, tôi nghĩ họ sẽ vào tới chung kết.”

Chị Hải, là chủ quán cà phê Hải Triều cho biết: “Chị cũng thích đội Mỹ. Mặc dầu chị không biết nhiều về bóng đá. Nhưng chị thích Tổng Thống Obama, vừa qua ông qua Việt Nam với dáng vẻ rất hòa đồng và hiền hậu. Chị cũng hòa vào dòng người đi đón ổng. Nên bây giờ chị thích luôn đội Mỹ.”
“Dân Việt Nam mình rất nhiều người thích Mỹ. Đặc biệt ở Sài Gòn này. Cho nên nếu Mỹ càng vào sâu vòng trong, thì chị càng bán được nhiều. Vì khách sẽ đến quán xem rất nhiều. Họ hâm mộ Mỹ lắm,” chị Hải cho biết them.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét