khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Linh Mục Quốc Doanh Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh





Lm Huỳnh Công Minh là một đảng viên nồng cốt của Đảng CSVN trong công tác Công giáo vận. Trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa VI năm 1976, ông được chọn làm đại biểu. Trong phiên họp ngày 7/7/77, sau khi Lê Duẩn đọc Báo Cáo Chính Trị, ông đã lên đọc một bài tham luận đúng sách vở của đảng:

“Báo cáo chính trị làm cho tôi thêm xác tín rằng mẫu con người mới, mẫu xã hội mới mà Quốc hội sẽ đề ra để toàn dân ra sức thực hiện trong giai đoạn lịch sử này chẳng những không có gì mâu thuẫn với tôn giáo, với tín ngưỡng chân chính, trái lại còn rất phù hợp với Tin Mừng của Chúa Kitô Giêsu.

 “Báo cáo chính trị làm cho tôi càng xác tín thêm nữa rằng con người mới, xã hội mới mà mọi người đều mơ ước, mà mọi người tin vào Chú Kitô Giêsu mãi mơ ước, con người mới đó, xã hội mới đó không thể có được, không bao giờ có được nếu không có Đảng Lao Động VN, đội tiên phong của giai cấp công nhân lãnh đạo và tổ chức.

 “Phần tôi, tôi nguyện suốt đời phục vụ cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc trên cơ sở yêu nước, yêu CNXH, suốt đời làm nhịp cầu nối kết quần chúng CG mà đại bộ phận là nhân dân lao động, với đại gia đình VN, kiên quyết đập tan mọi âm mưu chia rẽ, đội lốt tôn giáo, lợi dụng tín ngưỡng của đế quốc và tay saị” (Thông tấn xã VN, 7/7/77)

Cũng giống như TT Thích Minh Châu, LM Huỳnh Công Minh là một người được huấn luyện về nghiệp vụ đàng hoàng, lúc nào ông cũng tỏ ra hoà nhã và khiêm tốn, không bao giờ bênh vực công khai chế độ CS khi thuyết giảng hay khi nói chuyện với các giáo sĩ và giáo dân. Ông chỉ kêu gọi phải hợp tác với phường khóm. Ông không giữ chức vụ gì quan trọng trong tổ chức CG quốc doanh, nhưng trong thực tế ông nắm hết mọi quyền hành trong tổ chức này. Mọi việc phong chức, bổ nhiệm, thuyên chuyển các giáo sĩ và các hoạt động của GHCGVN đều được chuyển cho ông cứu xét và đề nghị nhà cầm quyền CS thì mới chấp nhận. Ông luôn thi hành đúng mọi chỉ thị của đảng.

2 nhận xét:

  1. Huỳnh Công Minh, cùng với Phan Khắc Từ, Trương Bá Cần(Trần Bá Cường), Vương Đình Bích..vv..là những tên cs chui luồn vào hàng ngũ cg để phá hoại.Chính nhóm người này đã thực hiện chỉ thị của cs,tháng 5/1975, bọn chúng tụ tập và đề nghị nhà nước cs trục xuất đức khâm sứ Henri Lemaitre, và ĐGM Nguyễn Văn Thuận.Kể từ đó đến nay, VN chưa chính thức có Khâm sứ Tòa thánh. Nhóm người "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" này cần bị vạch mặt.

    Trả lờiXóa
  2. Họ là những cán bộ cs, đúng hơn là những cán bộ tình báo, dân vận được cài cắm hoạt động trong lòng địch - Giáo hội Công Giáo. Họ hoạt động rất tinh vi, khôn khéo theo từng thời kỳ, tuân theo sự chỉ đạo trực tiếp của đảng cs. Cũng chẳng đáng để đề cập đến họ, vì họ không phải là các tu sĩ, đúng hơn, họ không phải là người Ky Tô hữu. Tuy nhiên, về mặt văn hóa, đạo đức, họ là những kẻ giả hình đáng khinh!

    Trả lờiXóa