khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Câu chuyện tử tế





"When 25-year old Ben John opened his 86-year old grandmother's laptop he was surprised to find gigabytes of erotic photos that she always says 'please' and 'thank you' when performing Google searches. It turns out she thought that she was communicating with a real-life person at Google headquarters every time she made a search because she's 86-years old and that's what 86-year olds think. Google even caught wind of her good manners and thanked her via her grandson's Twitter account. ..."


Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải tìm được “hòa bình nội tâm” như Đức Đạt Lai Lạt Ma yêu cầu.

Và muốn đạt được điều đó, trước hết chúng ta phải học tử tế với nhau. Thành ra câu chuyện của bà nội một anh chàng tên là Ben John là một bài học cho chúng ta. Google đã cảm ơn bà cụ 86 tuổi người Anh vì cụ chứng tỏ là cung cách đối xử lịch sự vẫn có một chỗ đứng trong thế giới điện tử khi cụ đánh máy “please” và “thank you” vào một cuộc tìm kiếm trên internet. Cậu cháu nội Ben của cụ bà May Ashworth đã bật cười khi thấy bà nội mình đánh hàng chữ “Làm ơn dịch hộ tôi những chữ số La mã này MCMXCVIII. Cảm ơn.” Cậu Ben, điển hình cho thế hệ của mình, đã đưa nó lên chia sẻ với bạn bè. Theo Ben, bà nội tin là đằng sau Google search là nhiều nhiều người trả lời cho cụ nên cụ thấy phải tử tế với họ. Và ngay cả đến ông khổng lồ internet Google cũng đã phản ứng “Bà nội Ben thân mến. Hy vọng cụ khỏe. Trong một thế giới có nhiều tỷ sự tìm kiếm, search của cụ đem lại cho chúng tôi nụ cười. Ồ, và chữ đó là 1998. Thank you” Và ngay sau khi Google UK gửi thông điệp đó, Google ở tổng hành dinh bên Hoa Kỳ viết “ Dear Grandma, Đâu cần cảm ơn.” Rồi một khuôn mặt emoji cười toe toét. Và hàng chữ lễ phép “Sincerely, Google.”

Chỉ một chút tử tế thôi là đủ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét