khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Baidu, Google Ma-dze in Tàu Cộng, đăng quảng cáo lừa dối về y tế



Trung Quốc ra quy định mới về công cụ tìm kiếm trên internet đối với công ty Baidu, được xem là Google của Trung Quốc khi trang này có biểu hiện quảng cáo cho người tìm không đúng sự thật.

Wei Zexi, một sinh viên Trung Quốc đã viết bài tố cáo công cụ tìm kiếm Baidu là lừa dối khách hàng để lấy tiền quảng cáo của thân chủ. Anh kể lại trường hợp của riêng mình khi phát hiện mang chứng ung thư rất hiếm gặp dẫn tới việc anh tìm nơi chữa trị qua Baidu và kết quả đã ngược lại những gì mà ông tìm thấy trên trang quảng cáo này.

Theo Wei Zexi thì anh bị ung thư vào thời kỳ cuối nhưng khi tìm đến nơi mà Baidu giới thiệu lại hoàn toàn không giúp gì được cho căn bệnh của anh mà còn gây nguy hiểm hơn cho bệnh nhân. Wei Zexi chết sau đó vài ngày khi bức thư của anh được tung lên mạng.

Tố cáo của Wei Zexi đã làm người sử dụng internet tại Trung Quốc nghi ngờ kết quả mà họ cần tìm. Việc chấp nhận quảng cáo gian dối để lấy tiền của Baidu bị lên án và chính phủ Trung Quốc nhập cuộc đưa ra quy định mới về vấn đề nhận tiền quảng cáo đăng lại trên thanh tìm kiếm của một trang mạng như Baidu.

Quy định mới buộc công ty phải xem xét mức độ khả tín của công ty mà nó quảng cáo.

Baidu đã loại bỏ 126 triệu kết quả tìm kiếm quảng cáo cho các thông tin y tế và 2,518 viện y tế từ các trang tìm kiếm của công ty. Baidu đồng ý để dành 1 tỷ nhân dân tệ  tương đương 150 triệu đô la để đền bù lại người sử dụng nào bị lừa đảo do kết quả quảng cáo gây hiểu nhầm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét