khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng cho những bạn nào thích ăn "trứng gà ốp la" với bánh mì "la ba gét" cho bửa điểm tâm mổi sáng: "Cholesterol trong trứng tốt cho sức khỏe!". Bài sưu tầm được gửi từ bạn Khoa.


Cholesterol trong trứng tốt cho sức khỏe!

Nếu luôn thích thú với lựa chọn trứng cho bữa sáng thì bạn không có gì phải hối tiếc cả. Sau nhiều năm quan niệm nên hạn chế ăn hằng ngày, giờ đây giới nghiên cứu lại khẳng định trứng tốt cho sức khỏe nói chung.



Cholesterol trong trứng - mà trước đây bị cho là một nguy cơ đối với sức khỏe - hiện đã giảm đi rất nhiều  so với cách đây 10 năm.

Những lý do khiến trứng trở nên giàu dinh dưỡng hơn trong thập kỷ qua là các con gà ngày nay không còn ăn nhiều bột xương, chất bị cấm trong thế kỷ 19, các nhà nghiên cứu giải thích. Thay vào đó, gà được ăn hỗn hợp lúa mì, ngô và thực phẩm giàu protein, giúp trứng của chúng chất lượng hơn.

Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ cho thấy trứng giảm khoảng 13% cholesterol và tăng thêm 64% vitamin D so với một thập kỷ trước. Một nghiên cứu tại Anh cho thấy một quả trứng cỡ trung bình chứa khoảng 100mg cholesterol (khuyến cáo giới hạn hàng ngày là 300mg).

Hai năm trước, các nhà nghiên cứu Canada tuyên bố rằng trứng thực sự giúp giảm huyết áp. Họ nhận thấy trong quá trình tiêu hóa, trứng sẽ tạo ra các protein ức chế Ace mà bắt chước hoạt động của thuốc hạ huyết áp.
Nghiên cứu gần đây của trường ĐH Surrey cho thấy ăn 1-2 quả trứng vào bữa ăn sáng sẽ giúp giảm cân nhờ hàm lượng protein cao trong trứng, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Nghiên cứu trên các tình nguyện viên ăn 2 quả trứng mỗi ngày trong 12 tuần cho thấy không ai bị tăng cholesterol xấu.
 


                                                                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét