khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2021

Hãy quên đi - Tác giả Hoàng Chính

 

Theo nhà văn Minh Ngọc, tuần qua chị đọc được bài của một nhà báo ở Việt Nam, đệ tử thầy Nhất Hạnh, viện dẫn lý thuyết nhà Phật kêu gọi khép lại quá khứ để nhìn về tương lai (ý nói cộng đồng hải ngoại).
Tôi muốn góp ý với ông (bà) nhà báo ấy và những vị thường đem lời Phật dạy ra mà bảo tôi (và những bạn bè tôi) khép lại quá khứ để nhìn về tương lai rằng hãy nhớ Phật không bị đi tù "cải tạo", vợ Phật không phải đi thăm nuôi, họ hàng nhà Phật không bị tước đoạt tài sản và đày đi "kinh tế mới", anh em nhà Phật không bị cướp đi mảnh đất ông bà để lại, đến mức phải cởi trần cởi truồng ra mà van xin, không bị bắt giam, bị đánh đập khi phản đối bọn hải tặc biển Đông cắm dàn khoan trong hải phận Việt Nam, các con trai của Phật không phải chen chúc nhau đi làm cu li và bị bóc lột tận xương tủy ở nước ngoài, các con gái của Phật không phải xô đẩy nhau lấy chỗ làm điếm ở xứ người, và những đứa cháu nội, cháu ngoại của Phật không phải lê lết lề đường với những tờ vé số trên tay, cơn đói ngặt nghèo trong bụng.
Và xin trả lời dùm tôi là nhìn về tương lai nào? Tương lai của một Việt Nam thành một huyện nhỏ của nước Tàu như lời chỉ dạy của cái gã Dương Khiết Trì nào đó rằng "Việt nam là đứa con hoang đàng, hãy trở về"?
Vì vậy làm ơn đừng dạy dỗ chúng tôi rằng hãy quên đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét