khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Tiến sĩ Nguyễn Nam Dương ngủ gật trong phiên họp Đại Hội Đồng Liên Hiệp QUốc năm 2018





Tên đầy đủ gắn liền với học hàm, học vị là Tiến sĩ Nguyễn Nam Dương.

Tiến sĩ Nguyễn Nam Dương đã làm bùng nổ sự chú ý của thế giới đối với Việt Nam qua bức ảnh “giấc ngủ thời đại 4.0” tại giữa phiên họp Đại hội đồng LQH lần thứ 73 vừa qua.

Trước khi nhận chức vụ Tham tán của Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tiến sĩ Dương là Viện phó Viện Nghiên cứu chiến lược của Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Nam Dương đã tốt nghiệp Cử nhân Quan hệ Quốc tế tại Học viện Quan hệ Quốc tế Việt Nam. Sau đó theo học Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore, và tiếp tục lấy bằng tiến sĩ Chính trị tại Đại học New South Wales thuộc Học viện Quốc phòng Úc.

Tiến sĩ Dương khá thành công trong tư cách là một học giả, một nhà nghiên cứu. Nhưng khi đi vào sự nghiệp làm một chính khách trong lĩnh vực ngoại giao, “giấc ngủ thời đại 4.0” có thể sẽ kết thúc sự nghiệp chính trị của Dương.

Thật tế mà nói, tiến sĩ Dương ngủ “rất có duyên” nếu trong tư cách là một nhà nghiên cứu và bối cảnh của nó là một căn phòng nghiên cứu chính sách, nhưng kỳ thực là nó rất vô duyên trong tư cách là một nhà ngoại giao tại phòng họp LHQ đang bàn chuyện canh giữ hoà bình cho thế giới.

Không có duyên làm chính khách thì trở lại làm một nhà nghiên cứu nhé Tiến sĩ Dương. Giấc ngủ của một nhà nghiên cứu chắc chắn sẽ êm ái hơn giấc ngủ của một chính khách nhiều lắm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét