khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Công ty an ninh mạng McAfee muốn giúp FBI giải mã iPhone



SILICON VALLEY, California Ông John McAfee, nhà phát minh một trong những nhu liệu chống virus được các computer sử dụng nhiều nhất, vừa đề nghị giúp FBI giải mã iPhone của hung thủ vụ khủng bố ở San Bernardino, California, hồi Tháng Mười Hai.

 
 Ông John McAfee, chủ một công ty nhu liệu chống virus ăn khách nhất. (Hình: AP/Alan Diaz)

Theo Huffingtonpost, hôm Thứ Tư, ông Tim Cook, tổng giám đốc công ty Apple, bác bỏ đòi hỏi của FBI, phát triển một “cửa hậu” cho iPhone, cho phép nhà chức trách qua được hệ thống an ninh để lấy được dữ kiện chứa trong điện thoại của một trong hai hung thủ vụ tàn sát khiến 14 người thiệt mạng.

Đề nghị của ông McAfee nhằm giúp giảm sự đối đầu căng thẳng giữa hãng Apple với FBI.

Trong thư gửi cho FBI, có đoạn ông McAfee viết: “Đây là đề nghị của tôi đối với FBI. Tôi cùng toán chuyên viên của tôi tình nguyện giải mã miễn thù lao để lấy các thông tin chứa trong điện thoại của hung thủ vụ San Bernardino.”

Ông thêm rằng công việc sẽ mất chừng ba tuần lễ và “nếu các ông chấp nhận đề nghị của tôi, thì các ông không còn cần phải đòi hỏi Apple đặt thêm một 'cửa hậu' nơi sản phẩm của họ."


Ông McAfee nói, giải pháp này của ông sẽ giải quyết lập tức được vấn đề của cái điện thoại đi động, đồng thời loại bỏ được mối quan tâm về những chỉ trích liên hệ đến sự riêng tư, e ngại rằng cánh "cửa hậu" có thể đưa đến sự lạm dụng.

Ông McAfee, người đang tranh cử tổng thống cho đảng Libertarian, nói rằng FBI gặp phải ngõ cụt vì họ chỉ mướn những chuyên gia tầm thường không đủ giỏi như người của ông.

“Tại sao những tay tin tặc giỏi nhất hành tinh không làm việc cho FBI?” ông McAfee viết, vì FBI không dám mướn người để tóc đinh, mang bông tai, xâm đầy người, những kẻ đòi phải được hút cần sa trong khi làm việc và không chịu làm với lương dưới nửa triệu mỗi năm.

Ông thêm rằng: "Nga và Trung Quốc chịu chi cho những người như vậy với những đòi hỏi tương tự và chuyện đó xảy ra từ nhiều năm nay. Đó là lý do tại sao chúng ta cứ mãi lẽo đẽo đi sau trong cuộc đua kỹ thuật mạng trong nhiều thập niên."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét