khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 4 tháng 7, 2022

Ra Thế Giới Chứng Tỏ Cho Chúng Biết Mình Là Ai! - Tác giả Mạc Việt Hồng

 

Nhân sự việc vừa xảy ra ở Mallorca, mình muốn nói là chuyện các quan chức Việt Nam hay giới doanh nhân, nghệ sĩ, giới nhà giầu sang Tây rồi tranh thủ tạt ngang thử tí 'râu ngô' là khá phổ biến đấy, không phải quá hiếm đâu.
Mình quen một anh chuyên dẫn tour du lịch, anh này đến khổ vì nhiều khi bất đắc dĩ phải làm cái việc dắt mối cho các ông vì tiếng tăm các ông ấy không biết, không tự làm được. Một người khác, tuy không phải hướng dẫn viên du lịch, nhưng là người giầu có và quảng giao. Giới chức trong nước sang thường hay giao du với anh này, anh cũng kể nhiều lần phải giúp các ông trong nước sang giải quyết vấn đề nhạy cảm, nhiều ông đi cả gia đình hoặc đi cùng vợ, nhưng vẫn tách ra ăn mảnh được!
Vụ anh nhạc sĩ và ca sĩ, mình được biết, một trong 2 người đi cùng gia đình, người kia thì mình không chắc, có thể là đi một mình, nên cả 3 mới về phòng khách sạn của người đó.
Như vậy, chuyện sang Tây tranh thủ làm tí của lạ không phải là quá hiếm đâu. Nhưng người khôn họ sẽ chơi gái ngành (hihi) vì thường đỡ mất công làm quen, tán tỉnh (trong khi ngôn ngữ không rành) vừa an toàn hơn về độ bảo mật, hiếm khi xảy ra chuyện lật kèo, tố cáo nọ kia. Một khi chuyện đó không phải là hiếm, thì vụ 2 anh này chỉ là tai nạn thôi.
Xét trên góc độ 'tích cực', nó chứng tỏ người Việt trong nước giờ cũng giầu có lắm rồi, ra nước ngoài đánh golf, check in những nơi sang chảnh và chơi gái Tây. Khác hẳn với những thập niên trước, người tây nhìn người Việt một cách thương hại một dân tộc nghèo đói và chiến tranh, đi tới đâu cũng nhăm nhăm vơ vét hàng rẻ tiền hạ giá để đem về nước bán kiếm lời; nhìn thấy gái Tây mơn mởn chỉ biết nuốt nước bọt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét