khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Đừng vô tình mời gọi trộm viếng thăm nhà




Cửa trước cũ kỹ lỏng lẻo


Cửa trước là thứ đầu tiên một tên trộm sẽ xem xét để quyết định có nên “viếng thăm” hay không. Một cánh cửa ọp ẹp cũ nát sẽ là chỉ dấu cho thấy ngôi nhà của bạn rất dễ trở thành mục tiêu của kẻ trộm. Một cánh cửa sạch sẽ, sơn phết cẩn thận sẽ cho thấy ngôi nhà đang được chăm sóc chu đáo và không dễ bị xâm phạm.

Khoá xi lanh đơn giản

Những tên trộm rất biết cách nhận dạng loại khoá chủ nhà đang dùng để tìm cách bẻ khoá. Những ngôi nhà với loại khoá xi lanh đơn giản sẽ dễ bị tấn công hơn những ngôi nhà được lắp thêm khoá vòng.

Lời khuyên: lắp thêm khoá giúp ngôi nhà của quý vị trông kiên cố hơn, và tất nhiên sẽ làm nản lòng những kẻ có ý định đột nhập.

Vỏ hộp của những món hàng đắt tiền


Những chiếc túi giấy đựng đồ, vỏ hộp của những món hàng đắt tiền chất đầy trong thùng rác trước nhà cũng rất có thể trở nên hấp dẫn kẻ trộm, bởi chúng hàm ý rằng quý vị đang sở hữu những món đồ giá trị trong nhà.

Đừng thu hút sự chú ý của kẻ trộm bằng vỏ hộp đựng chiếc TV mới màn hình phẳng, hãy giữ những vỏ hộp, túi giấy trong thùng rác sau nhà, hoặc giữ chúng trong nhà đến ngày đổ rác.

Sân vườn tối tăm không ánh đèn


Đạo chích tất nhiên là không muốn bị ai nhìn thấy, do đó nếu vườn nhà quý vị được thiết kế có đèn xung quanh với hệ thống cảm ứng tự bật sáng, đồng nghĩa với việc quý vị đã tạo ra một hàng rào bảo vệ xung quanh nhà. Chú ý tập trung những khu vực như cửa trước, cửa sau và lối đi. Kẻ trộm sẽ không thích mạo hiểm với những ngôi nhà như vậy, và tất nhiên rủi ro bị kẻ trộm tấn công sẽ giảm thiểu rất nhiều.

Vườn tược quá trống trải


Một ngôi nhà với khu vườn quá rậm rạp sẽ giúp tên trộm ẩn nấp, nhưng vài bụi cây thấp bên dưới cửa sổ có thể sẽ là rào cản kẻ trộm.

Những cây bụi thấp không chỉ giúp ngôi nhà trông xinh xắn hơn, mà chúng còn là thứ cản trở kẻ trộm trèo vào nhà qua cửa sổ. Những tên trộm sẽ rất ngần ngại nếu phải trèo qua những bụi cây có gai hoặc chúng sợ sẽ gây ra tiếng động nếu làm cây gãy.

Đối với những loại cây cao chạm đến tầng trên, phải bảo đảm cắt gọn các nhánh cây bên dưới nếu quý vị không muốn trộm có thể trèo vào nhà.

Hộp thư quá tải

Một hòm thư chất đầy phong bì thư bên trong là một dấu hiệu cho thấy chủ nhà đi vắng và ngôi nhà sẽ trở thành mục tiêu dễ bị tấn công. Nếu quý vị phải đi xa lâu ngày, hãy sử dung dịch vụ Request Hold Mail, thư từ hàng hoá sẽ không được giao đến nhà trong thời gian quý vị đi vắng.

Nếu chỉ đi vài ngày, hãy nhờ hàng xóm giúp nhận thư hoặc những gói hàng.

Cửa sổ rộng thoáng

Cửa sổ rộng đem lại sự thông thoáng những cũng là nơi dễ thu hút sự chú ý của kẻ trộm, cộng thêm nội thất trong nhà dễ bị phơi bày nếu chúng ta quên kéo rèm cửa, đặc biệt đối với những ngôi nhà có cửa sổ hướng ra đường.

Luôn nhớ đóng cửa và kéo rèm mỗi khi đi vắng hay lúc đêm về, tránh những cặp mắt tò mò có thể nhìn vào bên trong.

Ngôi nhà vắng vẻ

Những ngôi nhà trông vắng vẻ hiu quạnh sẽ trở thành mục tiêu của kẻ trộm. Nếu biết trong nhà có người, kẻ trộm sẽ chẳng dại gì mạo hiểm đột nhập. Vì thế hãy biến ngôi nhà lúc nào cũng trông có vẻ như có người đang sống, bằng cách mở một vài cái đèn, thậm chí để mở tivi hoặc radio.

Nếu phải đi xa vài ngày, quý vị có thể sử dụng hệ thống hẹn giờ tự động mở và tắt các thiết bị trong nhà.

Không có hệ thống báo động

Hệ thống báo động có thể khá tốn kém, nhưng đó là phương pháp hiệu quả nhất để chống trộm, và rất cần thiết nếu quý vị đang sống trong khu vực có tỷ lệ trộm cắp cao.

Hãy làm khảo sát các loại hệ thống chuông báo động và chọn ra một loại uy tín – những tên trộm rất có kiến thức về hệ thống báo động, chúng biết nhãn hiệu nào tốt nhãn hiệu nào kém.

Cũng nên lưu ý xem xét đến các phương án sử dụng công nghệ cao, chẳng hạn hệ thống báo động đi kèm camera cho phép quý vị quan sát ngôi nhà ở bất cứ nơi đâu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét