khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

ĐÁ BÓNG XONG, THÌ VỀ BÁO CÁO VỚI THỦ TƯỚNG? - Tác giả Hoàng ngọc Tuấn




Sống ở các nước tự do, dân chủ và văn minh, có bao giờ bạn thấy một đội bóng trẻ đi ra nước ngoài để thi đấu, và khi trở về thì phải đến Văn phòng Chính phủ để “báo cáo với Thủ tướng”? Chắc chắn rằng chẳng một nước tự do, dân chủ và văn minh nào mà có chuyện bá láp như vậy.

Tuy nhiên, chuyện bá láp này lại được nhà cầm quyền CSVN tổ chức một cách rất ư là nghiêm chỉnh đấy nhé. Báo chí Việt Nam đưa tin về chuyến trở về của U23 Việt ...Nam như sau:




“… Đoàn xe U23 Việt Nam sẽ được dẫn đường bởi xe chuyên trách và có mặt trước Văn phòng Chính phủ lúc 14h chiều… Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ gặp mặt U23 Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Park Hang-seo và cầu thủ đại diện U23 Việt Nam sẽ lần lượt báo cáo với Thủ tướng thành tích của đội tuyển tại VCK U23 châu Á 2018. Thủ tướng sẽ lắng nghe các báo cáo trước khi phát biểu, trao quà và chụp ảnh lưu niệm với U23 Việt Nam.”
https://news.zing.vn/u23-viet-nam-khong-dieu-hanh-sau-khi-v…

Ha ha, đọc bản tin này mà muốn chết cười! Một nhà cầm quyền thảm hại đến mức phải "dựa hơi" vào thành tích bóng đá của một đội bóng trẻ (dưới 23 tuổi) để… tự sướng!

Báo chí của nhà nước CSVN lại còn "mượn gió" của mấy trận bóng đá (thắng nhờ đá phạt luân lưu) để thổi phồng thành "Thế nước mạnh, vận nước lên" nữa chứ!

Mấy cậu nhỏ dưới 23 tuổi đá bóng giỏi, vô chung kết một giải bóng trẻ của châu Á, mà đã thình lình khiến "thế nước mạnh, vận nước lên"! Vậy thì dẹp mẹ nó cái Đảng ăn hại đi cho xong, cả nước thi nhau đi đá bóng cho vận nước, thế nước lên tới tột đỉnh thế giới cho lẹ, khoẻ re!

=====

Tạm gạt chuyện chính trị "ăn theo" qua một bên, chỉ nói riêng chuyện bóng đá, thì đội U23 Việt Nam đá cũng giỏi, nhưng tất nhiên không giỏi tới mức "đặt cả châu Á dưới bàn chân", hay "cả thế giới quỳ gối dưới chân U23 Việt Nam".

Xét một cách khách quan, thì trong cả hai trận đấu với Qatar (bán kết) và với Uzbekistan (chung kết), đội U23 Việt Nam đều chơi theo kiểu "thủ thành", cầu huề để đá phạt luân lưu, đó là chiến thuật của phe yếu hơn.

- Đối phương liên tục tấn công và giữ bóng (Qatar: 64% / VN: 36%, rồi Uzbekistan: 69% / VN: 31%).

- Đối phương luôn luôn mở tỷ số trước, VN ráng gỡ lại cho huề (Qatar: phút 39 / VN gỡ huề: phút 69; rồi Qatar: phút 87 / VN gỡ huề: phút 88; cũng vậy, Uzbekistan: phút 8 / VN gỡ huề: phút 41; rồi Uzbekistan: phút 120 / VN: thua).

=====

Ông Thủ tướng CSVN không muốn nghe báo cáo như vậy đâu. Ông ta chỉ muốn nghe nào là "U23 Việt Nam đặt cả châu Á dưới bàn chân", nào là "cả thế giới quỳ gối dưới chân U23 Việt Nam", và... "thế nước mạnh, vận nước lên"!

Nghe vậy mới... đủ sướng!



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét