khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Sài Gòn ngập nặng, kỷ luật ai?






Sự kiện các đường phố ở Saigon và Phi trường Tân Sơn Nhất bị ngập nặng, nước chảy như sông chỉ sau một trận mưa lớn, khiến Ủy ban Nhân dân TP.HCM răn đe sẽ kỷ luật lãnh đạo các quận huyện phường xã nào để xảy ra lấn chiếm kênh rạch làm cản đường thoát nước.

Khảo sát các điểm lấn chiếm kênh rạch tại Quận 9 sáng 28/9/2016, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM nói với báo chí là chính việc quản lý lỏng lẻo ở địa phương nên mới xảy ra tình trạng chiếm đất, chiếm rạch làm thu hẹp dòng chảy.

Hai trận mưa được cho là lớn kỷ lục trong vòng 40 năm ở Saigon chiều 26 và 27 đã làm cho hệ thống thoát nước ở thành phố 5 triệu dân này bị tê liệt hoàn toàn, mưa chỉ kéo dài hơn 1 giờ nhưng đã biến TP.HCM thành một cái hồ khổng lồ.

Giới chuyên môn cho rằng, thiết kế tổng thể hệ thống thoát nước của TP.HCM cho đến năm 2020, là một thiết kế thiếu kiến thức chuyên môn, khiến khi có mưa vũ lượng cao, hệ thống thoát nước bị quá tải.


Ý KIẾN DÂN

Nói Không Được, nơi gửi Canada :

Đảng CSVN độc quyền lãnh đạo đất nước như đã ghi trong Hiến pháp. Đảng cũng độc quyền tham nhũng và sẽ cha truyền con nối dài dài để phá nát đất nước này, ngay cả bán nước cho Tàu Cọng cũng là độc quyền của đảng. Nhân dân phải câm miệng cam chịu, ai phê bình hay chống đối đảng sẽ bị khủng bố và giam tù. Ai có giỏi thì đứng lên làm cách mạng đi !!!

     
Henry, nơi gửi USA :

Tra Lai ten Saigon va bo ten Ho Chi Minh di, tro lai thoi Dan chu de Dan chon Nguoi tai ra giup, cho Dan nho. Xin cac Ong ke, hay xuong som di thi con bao toan nhung tai san, da an cap duoc trong nhung nam cam quyen, cam on.
              

Nguyen van Thanh, nơi gửi TPHCM :

De nghi uy ban nhan dan TP nen lam don kien Ong troi da lam mua hai ngay 26va27 thang 9 lam ngap ca Thanh pho yeu Cau Ong troi phai toi trinh dien con co y tron tranh se bi ky luat va duoi ra khoi dang !

            

ky thanh nơi gửi Oklahoma :

Lanh~ dao. thieu' kien' thuc', xay cat' vo^ ky~ luat., thay' dat' la` cuop', thay' cong' ranh~ la` lap'.... thanh pho hcm ngap nuoc' dzai` dzai la` chuyen duong nhien^.... khong biet' lanh~ dao. tot' thi` nen^ di xuong' de~ nguoi dan^ co' quyen^` chon. lua. nguoi xung' dang' lanh~ dao.

              

Vinh nơi gửi Sai gon :

Đảng cộng sản Việt Nam đang phá nát Sài gòn .
             
Nguyễn Tiên Kỳ nơi gửi Sài Gòn. :

Kỷ luật Ông Trời thì được, chứ còn kỷ luật người nào đó thì cũng khó mà thực hiện.

              

Độc giả không muốn nêu tên :

Luận tội những kẻ có công gây ra nạn ngập lụt tại Saigon, mỗi khi có mưa, phải tìm về tới gốc là Võ văn Kiệt, khi ông ta có sáng kiến cho san lấp mọi vùng trủng quanh Saigon là rốn thoát nước ra biển để đỉnh cao trí tuệ ra các khu đô thị nam Saigon.....Các ý kiến về hệ thống mương rảnh cũ kỷ, chiếm dụng lòng kinh, ảnh hưởng thủy triều lên và luôn đổ tội cho việc biến đổi khí hậu là hời hợt, chối tội và có những ý kiến hơi ngu .
             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét