khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Tiên Tri Giả xuất hiện, sắp tận thế (?): Đức Ông Nguyễn Minh Hiền nhận 4 tội danh trốn thuế







Đức Ông Nguyễn Minh Hiền, người chịu chức Linh Mục năm 1985, từng là Chánh Xứ Giáo Xứ Việt Nam San Jose, nguyên Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, và nguyên Tổng Quản đặc trách Mục Vụ cho người Công Giáo Việt Nam tại San Jose, đã ra tòa nhận tội trước Thẩm Phán Beth Labson Freeman ở San Jose.

Ông không nhận tội đối với 14 tội danh khác về lừa đảo ngân hàng, và sẽ phải trở lại tòa vào ngày 23 tháng 8 để tham dự một phiên hội thẩm về các cáo buộc còn lại này.

Thẩm Phán Freeman không ấn định ngày tuyên án cho các tội trốn thuế, mà mỗi tội có thể đi kèm với bản án tối đa là 5 năm tù.

Báo Cupertino Patch hôm Thứ Tư dẫn lời bà Caroline Ciraolo, trưởng phòng thuế vụ của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ tại Washington, D.C., nói rằng Đức Ông Hiền đã nhìn nhận là trong một giai đoạn 4 năm, ông đã đánh cắp tiền của giáo dân quyên góp cho giáo xứ, bỏ vào trương mục cá nhân của mình và không đóng thuế trên số tiền này.

Theo một thông cáo trên mạng lưới Viet Catholic News, Đức Ông Hiền đã ký thác 14 chi phiếu tổng cộng 19,000 Mỹ kim. Từ năm 2008 đến 2011, Đức Ông Hiền đã không khai thuế lợi tức của mình lên tới 1.1 triệu Mỹ kim cho Sở Thuế Liên Bang.

Đức Ông Hiền bị bắt giữ tại Fort Lauderdale, tiểu bang Florida, vào tháng 4 năm 2015.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét