khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Duterte versus Gary Hart





Trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi đắc cử tổng thống Philippines, ô Duterte cho biết ô sẽ mời đảng CS tham gia chính quyền, các bộ Lao động ("Họ rất giỏi về mặt lao động"), Cải cách Điền địa, Canh nông và môi sinh (ghi chú: đây là đảng CS Philippines nhe, khong phải đảng CSVN)

Ông cũng sẽ tái lập luật tử hình để chống tội ác nhưng vui hơn (án tử hình) là những chi tiết sau được ông thố lộ trước 10.000 người khi tranh cử : "Người ta đồn là tôi háo sắc. Đó là sự thực. Đó là sự thực chính xác"

Ông có 2 vợ. "1 bà bị ốm" và bà kia mang bầu khi làm y tá ở Mỹ và ông sang đó công du khi làm ĐBQH (hiện sống chung ở Davao). Ông còn có 2 bạn gái, 1 cô làm thu quỹ con cô kia bán mỹ phẩm trong 1 khu mua sắm. "Cô bán mỹ phẩm trẻ hơn nhưng cô kia đẹp hơn"

Ông khong dùng tiền nhà nước hỗ trợ cuộc sống cho họ mà dùng tiền túi "Họ ko ở CHCC mà ở nhà trọ (công nhân viên) 35 USD/tháng (750.000 DVN)"

Cô trẻ hơn có lần đòi ô cho 1 cái xe cũ bị xiết, chàng bảo mình chỉ đi từ nhà trọ của em đến KS em cần gì xe con. Nói cách khác, thì anh với em chỉ lên giường em cần gì túi đầm LV. Bao Tự mà gặp ông này chắc là ngồi vá yếm chứ làm gì có chuyện xé lụa.

Lúc trẻ, ông có thể qua đêm với bạn gái. Nhưng giờ già thì ông chỉ qua loa 1 thời gian ngắn thôi.

Ảnh ông chụp với 1 fan ngồi trong lòng là loại ảnh đã làm ứng cử viên TT Mỹ Gary Hart đang sáng giá 1988 phải tụt đài (chứ khong phải tụt quần)

Nói chuyện "nếu":

Nếu Gary Hart ko bị hại vì chuyện vô duyên này thì ông nhiều phần đã đắc cử và đánh bại Bush cha, làm TT 1988-1996 và đã ko có Bush con xâm lăng Iraq khien bao nhiêu nguoi phải chết (đây là lời của Hart)
"“And we wouldn’t have invaded Iraq,” Hart went on. “And a lot of people would be alive who are dead.” A brief silence surrounded us. Hart sighed loudly, as if literally deflating. “You have to live with that, you know?”

Nói thêm là khong có Bush cha, Bush con thì cũng sẽ khong có bà Hillary giờ đang làm ứng cử viên?




 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét