khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Ai Nói: "Nên làm bạn với Mỹ hơn", chắc còn nhớ câu:"Khi Đồng Minh Tháo Chạy"



Đỗ Dzũng (NV): Là một người Hà Nội, anh nghĩ sao về chuyến viếng thăm của Tổng Thống Barack Obama đến Việt Nam?

Nguyễn Văn Hồng (NVH): Là một người dân Hà Nội, cá nhân tôi cũng như người dân Việt Nam rất hoan nghênh chuyến viếng thăm của tổng thống đến nước Việt Nam của chúng tôi.

NV: Về cá nhân Tổng Thống Barack Obama, ông là tổng thống thứ 3 đến Việt Nam. Trước đây có 2 tổng thống là Bill Clinton và ông George Bush. Ông Obama là người da đen. Anh nghĩ ông Obama có gì đặc biệt?

NVH: Theo tôi nghĩ, người da đen hay người da trắng, miễn lãnh đạo tốt thì không có vấn đề gì cả.

NV: Lúc nãy trên đường đi, chúng ta thấy có xe cảnh sát thực tập đi đường để chuẩn bị cho ngày ông Obama đến đây, tức là họ mở đường. Anh là một tài xế taxi, anh có cảm thấy là chuyến đi này của ông Obama ảnh hưởng đến cuộc sống, đời sống của anh không? Anh có bị chặn đường không?

NVH: Không có vấn đề gì cả, vì khi lãnh đạo các nước sang thì người dân phải có trách nhiệm là nhường đường hoặc là làm bất cứ điều gì có lợi cho đoàn đi qua thông thoáng.

NV: Nếu nói riêng về cảm tính của anh, giả sử cho anh chọn, nếu là ông Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang đây với ông Obama sang đây, anh thích gặp ai hơn?

NVH: Nếu mà nói về hai ông đó thì riêng cá nhân tôi, tôi có cảm tình với ông Obama hơn.

NV: Vì sao?

NVH: Vì ông ấy là một người lãnh đạo rất tốt với nước Mỹ và không có vấn đề gì với Việt Nam nên tôi cảm thấy là ông ấy thân thiện hơn.

NV: Nếu mà cho người dân Việt Nam chọn, theo như anh nhìn, giữa hai người, Obama và Tập Cận Bình, người ta chọn ai? Bao nhiêu phần trăm?

NVH: Theo nhận xét riêng của cá nhân tôi, có lẽ khoảng 70% người dân Việt Nam sẽ ủng hộ ông tổng thống Mỹ.

NV: Vì sao vậy anh?
NVH: Vì cũng như lý do tôi vừa nói, ông Obama rất là thân thiện và ông ấy là một người lãnh đạo rất tốt của nước Mỹ.

NV: Nếu bây giờ giả sử cho người dân Việt Nam chọn, hoặc làm bạn với nước Mỹ, hoặc làm bạn với Trung Quốc, anh thích ai hơn, và tại sao?

NVH: Theo tôi thì nên làm bạn với Mỹ hơn.

NV: Câu hỏi cuối cùng với anh Hồng: Anh thấy các lãnh đạo Việt Nam, khi tiếp các lãnh đạo thế giới, đặc biệt là tổng thống Mỹ, thì anh thấy có xứng tầm hay không về mặt hình dáng hay về mặt quốc gia?

NVH: Theo tôi, hình dáng của người Việt Nam thì nhỏ bé hơn, đứng thì trông cũng không được đẹp lắm nhưng vốn người Việt Nam đã như vậy, và chúng tôi thấy các lãnh đạo của Việt Nam có vẻ không được tự nhiên lắm.

NV: Xin cảm ơn anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét