khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Ông sui của Ba Dũng là trung úy, thiếu tá, hay đại tá VNCH?



Đôi lời:  Hôm qua, trang Ba Sàm nhận được một số trang tài liệu, trong đó có bức thư của ông Nguyễn Anh Minh, gửi lãnh đạo Việt Nam. Ông Minh hiện cư ngụ tại 7423 Fountain Head Drive, Annadale, VA, 22003. Tôi (Ngọc Thu) đã gọi điện thoại trực tiếp cho ông Minh theo số điện thoại ghi trong thư, để xác minh một số thông tin. Tôi có hỏi ông Minh rằng thư này có phải của ông hay không, ông Minh trả lời: “Tôi không thể trả lời cô qua điện thoại được”. Qua câu trả lời, tôi tin rằng bức thư này chính là của ông Minh.

Theo thông tin trong bức thư này, ông Nguyễn Anh Minh là “Thiếu tá, Trưởng phòng 2, thuộc Phủ Đặc Ủy Trung ương Tình báo VNCH”. Ông Minh có nhắc tới ông Nguyễn Bá Bang, là Thiếu tá, hiện là sui gia của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Mời xem 2 ảnh chụp bức thư trong bài này.

Trong thư giải trình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị, được nhiều người cho là thật, tại trang 5 (*), có nói tới ông sui của thủ tướng là ông Nguyễn Bá Bang, “qua các cấp hàm chuẩn úy, thiếu úy, trung úy, thuộc Cục Công Binh, làm chuyên môn, kỹ thuật xây dựng cầu đường. Năm 1973 được biệt phái sang Bộ Kinh tế, giữ chức Giám đốc kế hoạch ‘Chương trình khuyếch trương Đà Nẵng và vùng phụ cận’ với nhiệm vụ phát triển cầu, đường, đô thị”.

Trang Ba Sàm cũng có nhận được một ảnh chụp Lệnh Thuyên Chuyển (xem ảnh cuối) của Bộ Tổng tham mưu QLVNCH, ngày 19-5-1973, chuyển ông Nguyễn Bá Bang, cấp bậc lúc đó là Trung úy, từ Cục Công Binh thuộc sở Kiều Lộ, sang Bộ Kinh Tế.

Phải chăng thủ tướng bị oan? Cấp bậc cuối cùng của ông Nguyễn Bá Bang, ông sui thủ tướng là gì, Trung úy (như trong thư giải trình), Thiếu tá (như lời của ông Nguyễn Anh Minh), hay Đại tá (như đơn thư tố cáo thủ tướng)?








(*) Ý kiến, ý cò:




1. Binh nhì học ở Quang Trung còn phải "ba tháng quân trường" như một bài nhạc sến ca sĩ Chế Linh thường hát! Năm 1968, chỉ cần học hai tháng tại trường đào tạo sĩ quan Thủ Đức là trở thành chuẩn úy!

Ba Dũng, ba xạo !

2. Rể của Ba Dũng đạt các bằng cấp: "cử nhân văn học cổ điển, bác sỹ y khoa, thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Mỹ" . Tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển (BA in Classical Studies) chưa đủ điều kiện để được các trường đại học y khoa tại Mỹ xét tuyển vào năm thứ nhất của đại học Y Khoa!

Ba Dũng, lại xạo !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét