khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Những tâm tình tản mạn về Việt Nam nhân dịp đầu Xuân-Tác giả Huỳnh Phi Tiễn




Ngay Xuan Tham Nhau

Ngày Xuân Thăm Nhau với Bang Tam - Huỳnh Phi Tiễn

Posted by Alex Doan on Saturday, February 6, 2016



Thời gian gần đây rất nhiều người ưu thời mẫn thế thường than phiền người Việt Nam ở ngoại quốc gửi tiền về Việt Nam càng ngày càng nhiều. Với số tiền này, cộng sản Việt Nam được nuôi dưỡng thì làm sao mà cộng sản bị tiêu diệt được? Có bao giờ bạn suy nghĩ như vậy không? Hoặc có bao giờ bạn tự hỏi là gửi tiền nhiều như vậy, có thiệt hại cho nước Mỹ không và chính phủ Mỹ có biết không? Nếu biết, tại sao họ cứ để cho mình gửi?

Là một người sinh sống ở nông thôn tôi có suy nghĩ như thế này : Khi chúng ta sạ lúa bán đất, nếu ta dọn không hết cỏ thì cỏ sẽ mọc nhanh và nhiều hơn lúa, ta không thể nào nhổ hết cỏ cho kịp. Cỏ sẽ lấn đất và lúa không phát triển, ta bị mất mùa, không đủ lúa gạo ăn. Nếu như ta xiết nước cho khô trắng đất để cho cỏ chết thì lúa chết trước; vì lúa và cỏ đều cần nước mà cỏ lại mạnh hơn lúa. Nếu muốn tiêu diệt cỏ mà không xiết nước phơi đất cho cỏ chết, nhà nông có thể xịt thuốc diệt cỏ. Hiện nay Việt Nam có nhiều loại thuốc diệt cỏ với thành phần pha chế khác nhau nhưng loại thuốc diệt cỏ nào cũng có chất độc không nhiều thì ít. Cho nên nếu xử dụng thuốc diệt cỏ không cẩn thận có thể đưa đến những tai hại khác đôi khi làm chết người.

Cũng giống như cỏ mạnh hơn lúa, nếu ta tuyệt đối không gửi tiền về Việt Nam thì thân nhân của ta chết trước vì cộng sản mạnh hơn người thân của ta.Tiền của chúng ta gửi về Việt Nam nếu được dùng đúng chỗ thì sẽ có lợi cho chúng ta.

Thêm một trường hợp nữa mà chúng ta vẫn thấy hàng năm là chương trình “Cám Ơn Anh” do Cộng Đồng Việt Nam ở Hải Ngoại tổ chức trong đó có sự tham gia và đóng góp to lớn và quan trọng của Nhạc sĩ Trúc Hồ và cũng là Giám Đốc của đài truyền hình SBTN và Trung Tâm Asia Entertaiment. Đây là chương trình giúp đỡ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa còn ở lại Việt Nam. Họ là những người đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ cho chính nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng họ không đủ điều kiện để đi đến Mỹ theo chương trình H.O. Họ là thành phần bị Việt Cộng trù dập và có đời sống khó khăn. Chương trình Cám Ơn Anh đã kêu gọi sự đóng góp của người Việt Nam ở Hải Ngoại không phải chỉ vì giúp đỡ phần nào vật chất của các anh mà còn nói lên được sự mang ơn của người Việt Nam Cộng Hòa dành cho các anh. Chúng ta phải chọn sự gửi tiền để nâng cao tinh thần và cuộc sống của các anh mặc dù Việt Cộng sẽ lợi dụng số tiền này để làm lợi cho chúng. Nhưng nếu ta không gửi thì người chịu thiệt thòi là các anh chứ không phải Việt Cộng. Dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Trúc Hồ, các ca sĩ cũng như nhân viên của Trung Tâm Asia Entertainment và Đài Truyền Hình SBTN đã góp phần tham dự chương trình này với cả tấm lòng yêu quê hương Việt Nam tự do và tri ân các anh chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa. Ngoài ra, Cộng Đồng Việt Nam và anh Trúc Hồ đang tiến hành việc đưa các anh Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa rời khỏi đất nước cộng sản để đi đến một đất nước tự do.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn xa xa một chút: Nước Cuba bị cấm vận ngoại giao và thương mại vào năm 1963; kinh tế Bắc Hàn phải lao đao sau khi bị trừng phạt kinh tế, trong khi mức độ cấm vận của cộng đồng quốc tế lại gia tăng, dẫn đến kết quả Bắc Hàn là một trong những quốc gia nghèo và phát triển kém trên thế giới. Giữa năm 1990, Bắc Hàn bị nạn đói đã giết chết hàng chục, có thể, hàng trăm ngàn người dân thường và cho đến nay vẫn ở trong tình trạng thiếu lương thực kinh niên. Người dân hai nước Cuba và Bắc Hàn thì nghèo khổ và chết đói còn Đảng và nhà nước cộng sản Cuba, Bắc Hàn vẫn sống trong sự giàu sang, họ có chết đâu? Điều này nói lên là nếu không có sự trợ giúp gửi tiền của thân nhân ở hải ngoại về Việt Nam thì Việt Nam cũng giống như Cuba và Bắc Hàn, người dân nghèo đói, còn Đảng và chính quyền Việt Cộng cũng vẫn no đủ.

Tuy nói như vậy nhưng chúng ta vẫn tìm mọi phương cách để tiêu diệt cộng sản. Chúng ta hãy tìm hiểu số tiền chúng ta gửi về Việt Nam đi về đâu và nó sẽ tạo nên tác dụng gì rồi sau đó mới quyết định là có nên gửi tiền về Việt Nam hay không?

Với quyền lực của kẻ thống trị, bằng mọi cách Đảng và chính quyền Việt Cộng kiểm soát và chủ động thu đoạt cho bằng được số tiền của người Việt Nam ở hải ngoại gởi về.Ngày nay cộng sản Việt Nam đã thành tư bản đỏ từ khi chúng có tiền tỷ đô la trong tay bằng cách chiếm đoạt, tham nhũng, hối lộ … Đồng tiền này trở thành thuốc độc làm bại hoại nhân tâm, phân hủy đoàn thể, tranh giành địa vị. Chúng hoàn toàn biến chất và ước mơ được đến nơi có nguồn gốc của đồng tiền đó. Rồi chúng sẽ biến ước mơ thành sự thật. Đảng và chính quyền Việt Cộng hay là đám tư bản đỏ này sẽ cho hàng trăm, hàng ngàn rồi 10 ngàn, 12 ngàn,16 ngàn và còn gia tăng hàng năm con cháu bọn chúng sang Mỹ và các nước tư bản để du học! Lớp người này sẽ học hỏi được sự tự do, cuộc sống công bằng bác ái qua thời gian du học. Nếu họ có trở về Việt Nam, nơi tối tăm, bất công, áp bức, bóc lột để sinh sống thì họ cũng đã thấy được sự thối nát của chế độ cộng sản, họ sẽ tuyên truyền cho người dân trong nước những sự tốt đẹp của một cuộc sống tự do, dân chủ và đầy tình người. Nếu họ tìm cách ở lại bằng việc kết hôn, gia hạn thời gian học … thì cũng có nghĩa là họ đã thấy được sự ưu việt của chế độ cộng sản Việt Nam chỉ là sự nói láo, họ đã chọn một nơi có cuộc sống tốt hơn Việt Nam vì “đất lành chim đậu”.

Người ra đi du học thì như vậy còn người ở lại trong nước muốn tiếp tục có tiền họ phải tranh ngôi đoạt vị, đấu đá thanh trừng, tiêu diệt lẫn nhau. Chúng ta từng biết con người là loài động vật khôn ngoan và đáng sợ nhất trong các loài động vật. Chỉ có con người mới có đủ trí khôn để giết con người và vì đó chỉ có cộng sản mới diệt hết cộng sản mà thôi.

Quê hương Việt Nam giờ đây đang có những cuộc đấu tranh đòi quyền làm chủ, đòi tự do công bằng bác ái nổ ra liên tục và mãnh liệt ở tại miền bắc nơi phát sinh và là cái nôi của chế độ cộng sản chủ nghĩa Việt Nam.Nhắc lại lịch sử ngày xưa Việt Nam Cộng Hoà chiến đấu bảo vệ cái gì? Lý tưởng của người lính Việt Nam Cộng Hoà là bảo vệ tự do công bằng và bác ái!Vì chiến đấu cho lý tưởng tự do công bằng và bác ái nên chúng ta đánh bom miền Bắc12 ngày đêm. Trong khi chỉ cần một ngày để đánh bom trực tiếp ở đê Yên Phụ thì Hà Nội đã chìm trong biển nước vì mực nước sông Hồng quá cao so với đồng bằng Bắc Việt. Lúc đó tất cả những căn cứ quân sự cũng như văn phòng của Đảng Cộng sản và chính quyền Việt Cộng hay nhà dân đều coi như bị phá hủy hoàn toàn. Nhưng chúng ta không làm như vậy vì chúng ta đánh cộng sản là muốn cứu người dân ra khỏi ách cai trị tàn độc của cộng sản chứ không phải tiêu diệt luôn người dân.

Việt Nam Cộng Hòa lo bảo vệ tính mạng tài sản người dân, còn cộng sản thì ban ngày tuyên truyền láo khoét, ban đêm thì khủng bố, ám sát, không một hành động dã man tàn bạo nào, độc ác nào, mà bọn chúng không làm, để cho người dân sợ hãi mà nộp tiền cho chúng. Hầu như trên 95 phần trăm những đồn điền, xí nghiệp, tàu xe đều đã nộp tiền cho chúng nếu không thì họ sẽ phải lãnh hậu quả là cái chết. Cái chua cay nhất là những người dân trong những vùng được Việt Nam Cộng Hoà giữ an ninh thì họ không biết Cộng sản là gì? Nên khi Việt Cộng vô vùng đó thì họ cho Việt Cộng là phe mình.

Như đã nói trước đây ( trong bài viết đầu tiên của tôi) "muốn diệt được cộng sản thì phải tiêu diệt từ nơi sản sinh ra chế độ cộng sản." Còn ngày nay muốn tiêu diệt cộng sản thì phải làm cho người dân thấy rõ bộ mặt thật của cộng sản là thế nào!Hơn 40 năm trôi qua, cộng sản thống trị toàn dân kể cả người trong bộ máy cai trị của chúng cũng đã quá hiểu chủ trương đường lối mục đích của đảng cộng sản. Là một đảng cướp, chủ trương của chúng là cướp đoạt đất đai tài sản để có được đất rộng nhà cao. ("Đất rộng nhà cao nhờ ơn đảng, cơm no áo ấm nhớ Bác Hồ.") Bằng mọi cách bất kể nhục nhằn, Việt Cộng ôm chân Trung Cộng bán rẻ quê hương.Chúng bảo với nhau là "Ta đánh chiếm miền Nam là đánh giúp cho Trung Quốc và Liên Xô", nên khi Trung Cộng đánh chiếm Trường Sa năm 1974 họ vui mừng nói "Trung Quốc đánh, chúng ta khỏi đánh."Rồi đến khi chúng cai trị cả nước, Trung Cộng đánh chiếm 6 tỉnh miền bắc của Việt Nam chúng vẫn chưa bừng tỉnh mà còn thiết lập cửa quan hữu nghị và phát triển tình đồng chí 4 tốt, 16 chữ vàng. Tiếp đến năm 1984, Trung Cộng lại xua quân chiếm đảo Gar Ma thì lại Việt Nam lại hèn hạ ký thêm hiệp ước giao một phần vịnh bắc bộ.

Bọn cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam không hề có tình đồng bào hay ruột thịt. Chúng không kể gì đến sự tồn vong của giang sơn tổ quốc...Ngày xưa lúc còn nhỏ ba tôi hay biểu anh chị em chúng tôi ra làm vườn. Có khi chúng tôi vô tình chạm phải ổ kiến hay tổ ong; chúng sẽ túa ra và đánh cắn chúng tôi để bảo vệ nhà cửa và con cái của chúng. Còn bọn Việt Cộng này thì thật là thua loài sâu kiến!!Tổ quốc dấu yêu bao đời tổ tiên ta đã gây dựng khai phóng gìn giữ trước sức mạnh tàn bạo của giặc Tàu dù phải bị đô hộ ngót 1000 ngàn năm. Nhưng mỗi lần chúng xâm lăng là mỗi lần có anh hùng đứng lên cùng toàn dân cứu nước. Cho dù có lắm kẻ bán nước cầu vinh nhưng giang sơn gấm vóc mãi trường tồn cho đến khi giặc "Hồ" theo tôn thờ Nga Hoa thì giang sơn này mới dần dần rơi vào tay quân cướp nước. Những kẻ bán nước cầu vinh thì đã bị tiêu diệt nhưng sự ô nhục ngàn đời sau lịch sử hãy còn ghi...! Danh dự vẻ vang không dành cho những kẻ phản trắc, trộm cướp.

Trung Cộng ngày nay do gian hùng xảo trá cướp bóc mà có được chút ít bề thế. Sản phẩm của chúng bán ra là những sản phẩm có mang mầm mống giết người đã được mọi người đăng trên mạng đầy dẫy. Trung Cộng là nguồn xuất phát của 70% lượng hàng giả bị tịch thu trên toàn thế giới trong khoảng những năm 2008-10. Tổng giá trị hàng giả trên thế giới là khoảng 25 tỷ USD, tương đương với 2% tổng mậu dịch thế giới. Trung Cộng gian xảo chờ người ta phát minh sáng chế rồi ăn cắp thì làm sao mà mong tiến bộ hơn người!!Năm 2014, ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ 527 tỷ một năm, Trung Cộng 132 tỷ một năm. Với số tiền này mà nuôi một đoàn quân khổng lồ thì dù cho Trung Cộng giỏi tài ăn cắp những phát minh của người khác cũng không thể thực
hiện, chứ đừng nói đến cái mộng đứng đầu thế giới bá chủ hoàn cầu. Mộng này của Trung Cộng sẽ bị rơi vào không tưởng!

Cộng Sản Việt Nam thực tế muốn cho quần áo thơm tho thì hãy đi vào vườn "Hoa" hay cửa hàng nước hoa "Mỹ" phẩm chứ cứ vào trong nhà xí chợ cá thì làm sao mà thơm cho được. Muốn cho hậu thế khôn ngoan hiền tài thì phải cho họ học hỏi với người văn minh ngay thẳng, còn cứ mãi giao du với kẻ đầu trộm đuôi cướp thì làm sao có được con cháu ngoan hiền. Ngày xưa nhà trường dạy: "Tiên học lễ hậu học văn." Đức dục thì trẻ nhỏ lễ phép người dân hiền lành đất nước thanh bình an vui.Ngày nay thì sao? Nhà trường dạy noi gương "Bác Hồ". Hồ Chí Minh là ai và hắn ta đã làm gì? Cả thế giới đều biết, chỉ tội nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam bị nhồi sọ một tư tưởng đã cũ mèm mà nơi phát sinh ra tư tưởng đó đã được mọi người chê bai và bác bỏ lâu rồi. Nên người ta mới châm biếm rằng "sinh ra một lũ con ngoan, Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều." Lũ trẻ này đa phần nham hiểm tàn bạo, cướp của, giết người, hiếp dâm, buôn bán lẫn nhau, lừa thầy phản bạn...!Sau 40 năm cai trị, Việt Cộng đã xóa sạch những phong tục tập quán tốt đẹp của tổ tiên, những văn thơ sách giáo khoa, những chuyện kể về loài quạ biết tha mồi về nuôi cha mẹ già yếu, những con ngựa con khi "phủ" nhầm mẹ của nó thì nó nhịn ăn mà chết, những con chim của nước Việt và những con ngựa của nước Hồ còn biết nhớ về quê hương.. . "Hồ mã tê Bắc phong, Việt điễu sào Nam chi." Học trò ngày nay được dạy dỗ theo dõi cha mẹ, thân nhân, xóm giềng. Hiền thì nghi kỵ và học thói vô luân thì làm sao mà có người yêu quê cha đất tổ!

Muốn giữ gìn quê hương phải đem ánh sáng về xua đi tối tăm, đem tình thương xóa tan hận thù. Vì tiền tài bạo lực quyền thế đã đào sâu hố ngăn cách giữa người dân và nhà nước. Sự tham nhũng cửa quyền đã hiện rõ thì ngày tàn của cộng sản cũng gần kề. Ngày xưa chúng ta chiến đấu tiêu diệt cộng sản không thành công vì người dân hiểu biết về cộng sản quá ít. Ngày nay những người Việt Nam chúng ta thoát khỏi sự đàn áp dã man của cộng sản có mặt khắp nơi trên toàn thế giới đã nói lên cho mọi sắc tộc đều biết rõ thế nào là cộng sản. Bao nhiêu người dân bị cộng sản cai trị điều hiểu rõ cộng sản thì họ phân biệt được chánh nghĩa và bạo tàn, cho nên đồng tiền gửi về Việt Nam hiện nay có giá trị nuôi quân đánh phá cộng sản chủ nghĩa.

Người Anh trả lại Hồng Kong cho Trung Cộng, Trung Cộng nhận Hồng Kong như nhận một quả bom vì bấy lâu nay rất ít người ở lục địa thấu hiểu thế nào là tự do, nên khi được tiếp xúc, họ ngỡ ngàng bừng lên cả mắt. Họ bắt đầu biến giấc mơ thành sự thật, bao nhiêu cuộc biểu tình, kiến nghị, đòi được công bằng, tự do, tự trị đã phát sinh. Người ta thấy những cuộc thanh trừng đẫm máu đã xuất hiện ở Trung Quốc.Đồng đô la mang theo ánh sáng văn minh đến đâu là bóng tối hủy diệt đến đó.Người Mỹ thấy được tác dụng và sức mạnh của đồng tiền nên họ mở cửa cấm vận Cuba để đồng tiền từ những người Cuba lưu vong được tự do bay về đất nước này. Những chiến sĩ khoác áo màu xanh này sẽ làm tan biến sự tối tăm và màu sắc máu cùng sự đàn áp chết chóc.

Cộng sản Việt Nam dù đang nắm quyền cai trị nhưng trong thâm tâm những người dân có mang dòng máu của Trần Bình Trọng, Quang Trung, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt hãy còn và đang sôi máu căm hận trước hành động ngang ngược của Tàu Cộng. Có tiền họ mua vũ khí trang bị quân đội để chống Tàu Cộng. Tiếp xúc thế giới tây phương họ thấy được tình thương bao la của người có đạo đức bác ái, họ phân biệt được ai là bạn ai là thù, họ biết liên kết với nhau để chống kẻ bạo tàn.

Trung Cộng ngang nhiên khổ công xây dựng những đảo ngầm ở Trường Sa mong biến thành căn cứ quân sự để chống phá các nước Đông Nam Á Thái Bình Dương. Những nước này thấy rõ hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng, họ liên kết với nhau hợp sức tiêu diệt ý đồ xâm lăng của Trung Cộng và đế quốc Liên Xô.Trung Cộng xây căn cứ quân sự thì việc củng cố minh ước liên phòng Đông Nam Á càng vững chắc hơn. Việt Nam muốn thoát khỏi ách đô hộ của Trung Cộng chỉ còn con đường duy nhất là ngã về phe tư bản mà đứng đầu là nước Hoa Kỳ tự do mà thôi.

Từ đầu tôi đã kể đến những loài ong kiến còn biết liều mình bảo vệ đồng loại, những con chim những con ngựa còn biết hiếu đạo dự lễ luân thường đạo lý, đến loại cây xanh khi đặt bên cửa sổ chúng còn biết hướng nhánh non về ánh sáng để vươn lên mà sống. Là con người xin hãy cố gắng sống cho xứng danh là con người, đừng vì danh lợi thực thùy mà cam tâm dập vùi nhân cách cúi đầu theo đuổi quỷ dữ, sát hại đồng bào, đừng vô tâm biến thành sạn đá vô tri trước những đau thương của đồng bào đồng chủng.Toàn dân Việt Nam dù ở trong nước hay khắp nơi trên thế giới, muốn bảo tồn giang sơn dấu yêu, hãy mau đoàn kết lật đổ chế độ cộng sản độc tài tay sai Trung Cộng. Chánh nghĩa tất thắng, bạo quyền sẽ bị tiêu diệt. Ngày vinh quang đoàn tụ trên quê hương sẽ đến trong niềm vui công bằng và bác ái.

Chúc tất cả trong năm mới những an lành thật trọn vẹn cùng hy vọng luôn vây quanh và tràn ngập những chiến thắng mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét