khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Các thiết bị điện tử có gắn pin lithium-ion sẽ bị cấm mang lên máy bay theo đường hành lý ký gửi



Các bạn hãy lưu ý, kể từ ngày 1/4/2016, các thiết bị điện tử có gắn pin lithium-ion sẽ bị cấm mang lên máy bay theo đường hành lý ký gửi. Đây là thông báo của Cơ quan Hàng không Dân Sự Quốc tế (ICAO) của Liên Hiệp Quốc ngày 22/2/2016

Thông báo của ICAO nêu rõ, tất cả các loại pin lithium-ion sẽ không được phép gửi lên máy bay theo dạng hành lý. Tuy nhiên, hành khách và cả phi hành đoàn có thể mang theo bên mình (hàng xách tay. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2016 đến năm 2018 trong khi chờ thông báo mới của ICAO.

Lệnh cấm này đặc biệt liên quan đến những thiết bị điện tử chứa pin lithium-ion như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

“Lệnh cấm này tạm thời được duy trì trong lúc ICAO tiếp tục làm việc để xác định các quy định mới về vận chuyển pin lithium, dự kiến được đưa ra vào năm 2018”- Olumuyiwa Benard Aliu, chủ tịch ICAO, cho biết.

Quyết định của ICAO được đưa ra vì lý do an ninh sau những yêu cầu của các hãng hàng không và các hiệp hội phi công.

Theo báo La Libre (Bỉ), tháng 1/2013, một chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không All Nippon Airways đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một cục pin lithium-ion trên máy bay nóng lên bất thường.

Giữa tháng 2/2016, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cảnh cáo về khả năng phát nổ của pin lithium trong khoang chứa đồ trên máy bay. Được biết trong các khoang chứa đồ hành lý của máy bay hiện không có dụng cụ dập lửa đối với các nguồn phát cháy từ pin lithium.

Như vậy quy định mới của ICAO sẽ gây ra sự bất tiện cho hành khách. Hiện các hãng sản xuất pin lithium đang nghiên cứu một loại bao chống cháy dành cho loại pin này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét