khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Chiến-Sĩ Vô Danh QLVNCH - Thơ Mã Gia Minh - Hoàng Oanh ngâm

 
 
Tôi về thăm lại mộ các Anh
Hy sinh vì nước tuổi còn xanh
Sẽ khắc tượng Anh ngồi thương tiếc
Những người Chiến Sĩ chết Vô Danh     
  
Tôi về nhổ hết đám cỏ hoang
Sắp lại mộ Anh thật đàng hoàng
Áo xanh, giầy trận hình Anh đó
Tấm mộ bia buồn nghi ngút nhang
 
Tôi sẽ trồng thêm những hàng hoa
Làm đẹp mộ Anh, thế Mẹ già
Hoa đỏ, hoa vàng trông thẳng lối
Cờ vàng, ba sọc đỏ của ta
  
An Lộc, Hạ Lào tôi đến thăm
Thắp những nén nhang chỗ Anh nằm
Đã lâu, lâu lắm không người đến
Chắc Anh buồn tủi đã bao năm
  
Còn những nấm mồ sau chiến chinh
Cải tạo rừng sâu quá cực hình
Bạn tù không dám lên tiếng khóc
Tôi sẽ thăm Anh hết ý tình
  
Tôi về thăm lại hết Việt Nam
Nơi có mộ Anh tôi cố làm
Những tấm mộ bia buồn khắc dấu
Nơi đây an nghỉ "Lính Miền Nam"






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét