khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Một đô la Mỹ đủ đễ no bụng ở hè phố Thành Hô`




Chè túi nhà nấu

Chè ở Sài Gòn đa dạng lắm. Nào là chè chuối, chè đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, chè bắp, chè thưng, chè bà ba, chè táo xọn, chè đậu trắng,... Món nào cũng là đặc sản và là những loại chè đặc trưng của người miền Nam. Vì thế các món chè này gần như đã đi hết vào ký ức tuổi thơ của hầu hết người Sài Gòn với hình ảnh của những món chè đơn giản, thơm ngon mà lại rất rẻ.
Với những loại chè thế này, nếu bạn đi vào những hàng chè lớn, có tiếng thì đôi khi chúng được bán với giá 12.000 - 15.000/chén. Nhưng nếu bạn có vô tình bắt gặp những hàng chè lưu động của các cô hay đẩy xe ba bánh quanh các tuyến đường Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Cách Mạng Tháng Tám hay trên đường Đinh Tiên Hoàng có một hàng chè nổi tiếng hơn 20 năm thì chúng chỉ có 7.000 - 10.000/túi mà thôi. Thông thường tất cả những hàng chè như thế này đều được nấu tại nhà, nên chúng rất rẻ và thật sự rất ngon và đảm bảo. Với bạn nào hảo ngọt thì thật sự không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn.
Chè chuối, chè táo xọn, chè bắp, chè đậu đen, chè thưng,... món nào cũng có và cũng rẻ.


Bánh mì ốp la

Có thể một ổ bánh mì thịt với giá 10.000 VND thì hơi khó để tìm được chỗ mua. Nhưng với một ổ bánh mì ốp la thì bạn có thể mua ở bất kỳ hàng bánh mì lề đường nào ở khắp Sài Gòn này.
Ốp la 1 trứng nhưng vẫn chất lượng như ai. Ổ bánh mì nóng giòn, được kẹp bên trong là quả trứng ốp la tươi nóng, lòng đỏ còn dẻo và thơm phức, phết với lớp patê bơ và đồ chua vào nữa thì cũng cực ngon đấy. Không chỉ là người Sài Gòn mà đặc biệt là các vị khách du lịch nước ngoài rất thích dùng kiểu bánh mì ốp la này cho bữa sáng của mình.

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét