khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Những trung tâm mua sắm từ Âu qua Á


Những trung tâm mua sắm từ Âu qua Á không chỉ là nơi tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới mà còn có lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy, mang đậm giá trị văn hóa.

La Rinascente - Milan, Ý
 
 Quả là trung tâm thời trang của thế giới, Milan có nhiều trung tâm mua sắm nhưng nổi bật nhất là La Rinascente.
Ra đời vào năm 1887, La Rinascente không chỉ là trung tâm mua sắm lâu đời ở Milan, mà thuộc nhóm di sản văn hóa được Unesco công nhận. La Rinascente tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng và có thương hiệu thời trang riêng Ellerre của mình. La Rinascente có mặt trên các thành phố lớn khác của Ý.
LeBon Marche - Paris
 
Là một trong 2 cửa hiệu lâu đời (thành lập 1852), nổi tiếng và đông khách nhất Paris. Cửa hiệu chuyên về sản phẩm thời trang đa dạng, đồ nội thất, gia dụng và quà tặng.
Galeries Lafayette - Paris
 
Cũng nổi tiếng và đông khách như LeBon Marhce, Galeries Lafayette là nơi các tín đồ thời trang thượng lưu thường xuyên lui tới. Trung tâm mua sắm này là nơi tập trung nhiều sản phẩm đa dạng trong lĩnh vực thời trang, nội thất, trang trí, đồ gia dụng, quà tặng… Galeries Lafayette còn có lối kiến trúc và thiết kế tuyệt đẹp.
Harrods – Luân Đôn
 
 Với diện tích 20.000m2 và 330 cửa hiệu nhiều thương hiệu đình đám thế giới. Harrods hiện đang là trung tâm mua sắm lớn không chỉ ở Anh mà cả châu Âu. Nơi đây, những sản phẩm mới cập nhật thường xuyên. Mỗi năm, Harrods chào đón khoảng 14 triệu khách đàng đến mua sắm và giải trí tại đây.
Harrods cũng từng có tên trong bảng vàng Guinness World Records với con số doanh thu đạt 1 tỷ bảng Anh.
Liberty – Luân Đôn
 
Tọa lạc ở quận West EndLondon, Liberty là nơi tập trung những thương hiệu xa xỉ trong ngành thời trang, mỹ phẩm, nội thất, trang sức, quà tặng… Bên cạnh đó, Liberty còn hấp dẫn du khách với những thiết kế với hoa văn trang trí mang đậm nét nghệ thuật của Anh.
Wafi Mall – Dubai
 
 Là một trong trung tâm mua sắm của giới thượng lưu toàn cầu, Wafi Mall tiêu biểu cho sự xa hoa ở Tiểu vương quốc Dubai. Trung tâm mua sắm này có lối trang trí lộng lẫy với nhiều cửa hiệu và nhà hàng sang trọng.
Bergdorf Goodman - NewYork
 
Bergdorf Goodman là điểm mua sắm yêu thích của các nhân vật trong bộ phim Sex and the City. Tòa nhà cao 8 tầng tọa lạc trên đại lộ số 5 của New York. Nơi đây, các tín đồ thời trang có thể cập nhật những mẫu thiết kế mới nhất từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Chloé, Gucci, Lavin, Jimmy Choo, Dolce & Gabbana, Prada, Jean Paul Gaultier.
GUM – Moscow
 
 Đây là trung tâm mua sắm lớn không chỉ ở Nga và trên cả thế giới. Người ta đến GUM không chỉ để mua sắm và con chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tráng lệ của nơi này. GUM nằm gần Quảng Trường Đỏ và thu hút đông khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, giá cả ở đây vô cùng đắt đỏ.  
Landmark – Hong Kong
 
 Đây là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời và nổi bật nhất ở Hong Kong. Nơi đây được thiết kế sang trọng và có nhiều chuỗi cửa hàng boutique hiếm có ở châu Á.
The Shopper - Singapore
 
Nằm tại tòa nhà nổi tiếng Marina Bay Sands, đây là trung tâm mua sắm vào loại cao cấp bậc nhất tại đảo quốc sư tử. Nơi đây còn có cả sân trượt băng hiện đại nhất Singapore.
ION Orchard - Singapore
 
Trung tâm mua sắm tọa lạc trên con đường Orchard nổi tiếng. Đây là nơi tập trung nhiều thương hiệu được ưa chuộng nhất trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy nhiều thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Cartier, Dior, Dolce & Gabbana, Prada…
Siam - Thái Lan
 
Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất nhì của Thái Lan và nằm tại Bangkok. Siam sở hữu hơn 200 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nghệ thuật, nội thất…đến từ trong và ngoài nước. Điều đặc biệt là Siam có lối kiến trúc sang trọng với kiểu cấu trúc hình xoắn độc đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét