khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

NHỮNG DIỄN VIÊN TÀI DANH CHƯA TỪNG ĐOẠT OSCAR !

1. Peter O’Toole
Peter-Lawrence-of-Arabia-6274-1394160210
 
Nam diễn viên vĩ đại của điện ảnh Anh được coi là người vô duyên nhất với giải Oscar. Ông từng nhận tới 8 đề cử với các tác phẩm kinh điển như Lawrence of Arabia, The Lion in Winter hay The Stunt Man nhưng chưa một lần chạm tay vào tượng vàng. Danh hiệu liên quan đến Oscar duy nhất ông nhận được là một giải thưởng danh dự vào năm 2003. Peter O’Toole không còn cơ hội giành giải Oscar vì ông đã qua đời hôm 15/2.
 
2. Leonardo DiCaprio
 
leonardo-dicaprio-3857-1394160210.jpg
 
Ngôi sao Titanic nổi danh từ năm 19 tuổi với đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape. Nhưng kể từ đó đến nay, những gì Leonardo DiCaprio nhận được chỉ là thêm ba lần đề cử nữa trong các bộ phim The Aviator, Blood Diamond và mới đây là The Wolf of Wall Street. Mỗi mùa Oscar đến, người hâm mộ lại thêm một lần tiếc nuối cho anh.
 
3. Tom Cruise
 
tom-cruise-8575-1394160211.jpg
 
Ngôi sao của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi cũng từng có ba lần nhận được đề cử nhưng đều thất bại. Tom Cruise có hai đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Born on the Fourth of JulyJerry Maguire) và một đề cử “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Magnolia). Những người giành chiến thắng trước tài tử này lần lượt là Daniel Day-Lewis (My Left Foot), Geoffrey Rush (Shine) và Michael Caine (The Cider House Rules).
 
4. Johnny Depp
 
johnny-depp-5558-1394160211.jpg
 
Cũng giống như Leonardo DiCaprio, tài năng của Johnny Depp được cả giới phê bình và người hâm mộ thừa nhận. Nhưng tượng vàng Oscar vẫn tránh mặt anh. Ngôi sao của loạt phim Cướp biển vùng Caribe từng nhận được ba đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” trong các bộ phim Pirates of the Caribbean, Finding Neverland, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street và đều trắng tay rời lễ trao giải.
 
5. Julianne Moore
 
julianne-moore-1245-1394160211.jpg
 
Không hề kém cạnh các nam diễn viên được đề cập ở trên, Julianne Moore cũng có đến bốn lần được đề cử giải Oscar. Trong số này, hai lần bà được đề cử cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (The End of the AffairFar From Heaven) và hai lần cho giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” (Boogie NightsThe Hours). Cả bốn lần, nữ diên viên khả ái này đều ngậm ngùi ra về.
 
6. Glenn Close
 
Bà được coi là một “Peter O’Toole” phiên bản nữ với 6 lần nhận được đề cử. Ba lần trong số này là giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (Fatal Attraction, Dangerous LiasonsAlbert Nobbs). Đến nay, Glenn Close vẫn chưa biết tượng vàng Oscar nặng nhẹ ra sao.
 
7. Albert Finney
 
albert-Finney-6001-1394160211.jpg
 
Tài tử người Anh cũng là một cái tên nổi bật trong số những ngôi sao chưa từng giành giải Oscar. Ông có 5 lần nhận được đề cử trải dài trong 37 năm kể từ năm 1964. Trong số này, có 4 lần Albert Finney được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Tom Jones, Murder on the Orient Express, The DresserUnder the Volcano).
 
8. Annette Bening
 
Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1988, phần lớn các bộ phim Annette Bening tham gia đều ít nhiều nhận được giải thưởng hoặc các đề cử điện ảnh. Bản thân nữ diễn viên 55 tuổi này cũng nhận được bốn đề cử cho các vai diễn trong The Frifters, American Beauty, Being JuliaThe Kids Are All Right. Nhưng cho đến nay, Annette Bening vẫn chưa một lần được nếm trải cảm giác cầm tượng vàng Oscar trên tay.
 
9. Ed Harris
 
Ed-Harris-1180-1394160211.jpg
 
Là một trong những diễn viên kỳ cựu tại Hollywood, Ed Harris có 4 lần nhận được đề cử giải Oscar từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1978. Trong đó, 3 lần ông nhận đề cử cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Apollo 13, The Truman ShowThe Hours) và một lần cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Pollock). Cũng giống như nhiều đồng nghiệp khác, tượng vàng Oscar là thứ mà Ed Harris chưa thể sở hữu.
 
10. Michelle Williams
 
url-2775-1394160212.jpg
 
Vợ cũ của tài tử quá cố Heath Ledger được đánh giá là một trong những diễn viên có thực lực ở Hollywood của thế hệ cô. Từ một ngôi sao truyền hình được biết tới qua loạt phim Dawson’s Creek, Michelle vươn lên thành một minh tinh màn bạc.
 
Tuy nhiên, Oscar vẫn là một giấc mơ xa vời với người đẹp tóc vàng khi ba lần được đề cử vào các năm 2006 (phim Brokeback Mountain), 2011 (phim Blue Valentine) và 2012 (phim My Week with Marilyn), Michelle gặp phải những đối thủ quá nặng ký là Rachel Weisz (phim The Constant Gardender), Natalie Portman (phim Black Swan) và Meryl Streep (phim The Iron Lady).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét