khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

Luận Anh Hùng Chốn Đáy Quần Thoa - Tác giả Ls Đặng Đình Mạnh


Một bạn cười hinh hích cho tôi xem đoạn chat khá bỗ bã trong group giữa các quý cô với nhau. Một cô: "Nó khác gì nhau mà trả đến 30k?", cô kia: "Chắc dát vàng!", một cô khác: "Có cẩn ngọc không chừng?" rồi đồng loạt gởi mặt cười ha hả. Thoạt xem là biết ngay họ đang phiếm về câu chuyện 30K/shot/rùng mình 5 giây.

Nếu chat cùng, thì chắc tôi sẽ góp chuyện bằng câu tục ngữ của ông bà ta ngày xưa thường hay nói trong những trường hợp tương tự: "Tắt đèn, nhà ngói như nhà tranh" cho hợp ý với các cô. Nhưng bất chợt, tôi nhớ một câu chuyện được đọc đâu đó, đại loại :

Thời thuộc Pháp xảy ra nạn cát cứ tại một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Một trong số thủ lĩnh cát cứ ấy rất mê các tuồng tích Tàu. Một hôm, ông cho rước gánh hát về diễn vở Phàn Lê Huê. Theo điển tích, Phàn Lê Huê là tiên nữ bị đày xuống hạ giới, xinh đẹp không bút nào tả xiết. Tuy là nữ giới, nhưng cô ấy lại là người văn võ song toàn, tài trí hơn người.

Đêm ấy, đúng lúc gánh hát đang diễn cảnh cao trào, Phàn Lê Huê trong giáp bào sáng loáng, thét xua quân tiến công … thì ông thủ lĩnh ấy khoát tay yêu cầu ngưng diễn rồi cầm tay cô đào còn mặc nguyên giáp bào, chiến mão đưa vào buồng trong để động phòng. Tàn cuộc, ông lại cầm tay đưa cô đào ra sân khấu diễn tiếp phần còn lại.

Rõ ràng, ông thủ lĩnh kia là tay chơi cầu kỳ chứ chẳng phải đùa. Ở vị thế hùng cứ một phương, một tay ông đã từng lắc vú không biết bao nhiêu thôn nữ trong vùng. Cho nên, nếu có phóng túng cợt nhả thêm một cô đào hát cũng là chuyện thường tình. Tuy nhiên, ông lại chọn thời điểm phóng túng khi cô ấy đang tỏa sáng nhất trong vai diễn là cả một sự cầu kỳ trong cách chơi bời. Trong tâm tưởng, ông ấy không động phòng với một cô đào hát bình thường phải rày đây mai đó kiếm cơm độ nhật, mà là đang động phòng với một tiên nữ, một nữ tướng Phàn Lê Huê tài sắc vẹn toàn có đến hàng vạn đàn ông say mê điếu đổ từ suốt bao nhiêu thế kỷ trước đó.

Cho thấy, câu tục ngữ "Tắt đèn, nhà ngói như nhà tranh” có vẻ như không đúng. Vì lẽ, nếu đúng "nhà ngói như nhà tranh", thì phụ nữ hết thảy đều như nhau, đàn ông đã không cầu kỳ phải lựa chọn "chọn vợ nơi chốn chợ đông" nữa. Và kể cả thuê bạn tình tìm cái rùng mình 5 giây, thì họ cũng đâu phải kỳ công vung tay ra đến vài K hoặc 30K để chỉ thuê tạm một chân dài, một người mẫu, một hoa hậu hoặc thậm chí, một tiên nữ Phàn Lê Huê kiều diễm huyền thoại ?!

Nhà ngói là nhà ngói, nhà tranh là nhà tranh và nếu là căn hộ penthouse thì giá phải là 30K. Đó chính là cách chơi cầu kỳ để mua cảm giác đẳng cấp dát vàng, cẩn ngọc tuyệt độc chẳng phải ai cũng có. Có điều, tuyệt độc có thể là độc nhất, có thể là độc đáo và cũng có thể là độc địa vô chừng ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét