khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Coi vậy mà không phải vậy - Tác giả Phan đông Anh



Tên khủng bố Nguyễn Văn Trỗi, một gã sửa xe Vespa ở Saigon, dại dột nghe theo lời của đảng cộng sản, đặt mìn ở cầu Công Lý để giết bộ trưởng quốc phòng Mỹ là ông Mc. Namara, không kể đến biết bao sinh mạng người dân chung quanh. Trổi bị bắt vào ngày 9 tháng 5 năm 1964. Trong phiên tòa đại hình ngày 23 tháng 10 năm 1964, Nguyễn Văn Trỗi bị tuyên án tử hình, luật sư biện hộ là Nguyễn Văn Chức, cho biết Nguyễn Văn Trỗi rất bạc nhược, hay là hắn biết bị lừa, khóc sướt mướt trên vai ông và nói:” Luật sư ơi! Em bị chúng lừa, tội nghiệp cho Quyên, vợ em”.

Trong khi Nguyễn Văn Trỗi bị bắt, Hà Nội dùng vụ án nầy để phát động chiến dịch tuyên truyền qui mô, Hà Nội dùng xác chết của tên thợ sửa xe tầm thường để khuyến khích những người nhẹ dạ khác tham gia và công tác khủng bố, thời ấy đảng ca tụng Nguyễn Văn Trỗi là anh hùng dân tộc, hăng hái nhất là có sự tham gia của nhà thơ Tố Hữu, dù ở miền bắc, không hề biết cảnh Nguyễn Văn Trỗi khóc khi bị tuyên án tử hình, với những vầng thơ sau đây:

Hai hàng đen súng cắm lưỡi lê.
Anh bước tới mắt nhìn bình thản.
Như chính anh là người xử án.
........
Anh thét to:” Ta có tội gì đây?”
Chúng trói anh vào cọc mấy vòng dây.
Mười họng súng, một băng đen bịt mắt.
Và tay anh giựt phắt mảnh vải đen.
Chúng tung lên xông tới trói chặt anh hơn.
..........
Lệnh hàng đầu quỳ xuống một giây thôi.
Anh thét lớn: Hãy nhớ mấy lời tôi.
Đả đảo đế quốc Mỹ.
Đả đảo Nguyễn Khánh.
Hồ Chí Minh muôn năm.

Đây là bài thơ rất vô duyên, tuyên truyền phét về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, đã được người dân miền bắc thán phục, ca tụng là anh hùng, hiên ngang, anh dũng, như bài bản tuyên truyền cũ về Võ Thị Sáu, trên đường giải ra pháp trường, đã cúi xuống nhặt cánh hoa hồng để tặng hai người lính áp giải ( Tử tội bị còng tay, có người kè, làm sao có thể cựa quậy để hái hoa hồng? Và ở trên đường đi ra pháp trường, hoa hồng ở đâu có sẵn để hái?).  Thủ đoạn tuyên truyền rất ấu trĩ, thiếu nền tảng, đầy kịch tính, đã được bộ máy tuyên truyền của đảng và nhà nước lập đi lập lại không biết bao nhiêu triệu lần và được đưa vào học đường, dù dân chúng biết rất rõ, nhưng nếu dẫn chứng sự vô lý nầy, chắc chắn bị qui chụp vào tội phản động, đánh phá nhà nước, đảng, xuyên tạc cách mạng...

Vụ án tên khủng bố Nguyễn Văn Trỗi rất phổ biến tại miền nam, báo chí cũng tường thuật và nhất là sự thực đã được luật sư Chức, là nhân chứng, có thời kề cận để lo biện hộ cho bị can, lột tả sự hèn yếu của một gã khủng bố lúc sa cơ. Vợ của Nguyễn Văn Trỗi là cô Quyên, mới cưới 1 tháng, sau đó nghe theo lời dụ dỗ của Cộng Sản, trốn vào mật khu, bị Mai Chí Thọ, Trần Bạch Đằng dùng làm trò giải trí tình dục và sau đó biến thành nữ hộ lý, người theo cộng sản ở mien nam đã bị đảng đãi ngộ như thế.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét