khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

HỔN!: VCMPC từ VN "chỉa mỏ linh tinh" sang nước ngoài




Các bạn thân mến,

Cách đây một tuần, YouTube gửi tôi một điện thư, nói rằng ca khúc "Bản Tình Cuối" của Ngô Thuỵ Miên do tôi đàn hát đã bị loại bỏ vì có VCPMC tố cáo với YouTube là tôi vi phạm quyền tác giả. Tôi tìm trên Internet, được biết VCPMC là "Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam", có trụ sở ở Hà Nội.

Tôi viết email cho VCPMC, giải thích là tôi đàn hát vì tôi thích bài này, tôi thu âm thu hình tại nhà, đăng lên YouTube cho những ai thích nghe thì nghe, không có mục đích thương mại, không quảng cáo. Đến nay vẫn chưa thấy họ trả lời.

Bài này tôi đăng từ 8 năm trước và là một trong những bài thành công nhất về số lượng người nghe.
Tôi hoàn toàn đồng ý là khi một cơ sở thương mại dùng bài hát của một tác giả để có lợi nhuận thì tác giả có quyền đòi hỏi một đáp ứng tài chánh nào đó.

Nhưng tôi chỉ đàn hát vì "có máu văn nghệ", không kiếm được đồng xu khi đăng video mình đàn hát lên YouTube (tôi từ chối những đề nghị của YouTube đăng quảng cáo). Như thế là "vi phạm" hay không?

Tôi không nghĩ tác giả Ngô Thụy Miên yêu cầu cơ quan VCPMC làm chuyện này. Tôi muốn liên lạc với tác giả Ngô Thụy Miên nhưng không có địa chỉ email, bạn nào có cách liên lạc xin cho tôi biết.

Cám ơn nhiều.


Phạm Ngọc Lân





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét