khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Tôi Gọi Nó Là, thơ Ian Bùi




Tôi gọi nó là ngày Quốc-Tang:
Ngày Tự-Do bị bóp cổ dã-man
Kẻ ở, người đi -- giờ tuyệt-vọng...

Đồng-minh tháo chạy, sử sang trang
 
Tôi gọi nó là ngày Quốc-Tang:
Già vui mếu-máo, trẻ huênh-hoang
Người thua kẻ thắng muội-mê vỡ
Nồi da xáo thịt đệ-huynh tan
 
Tôi gọi nó là ngày Quốc-Tang:
Ngày kẻ thù truyền-kiếp hân-hoan
Xưa Lê Chiêu-Thống lưng cõng rắn
Gà nhà nay một lũ Hán-gian
 
Tôi gọi nó là ngày Quốc-Tang:
Từ Trung ra Bắc, Bắc vô Nam
Bao nhiêu phần mộ không nhang khói?
Bao nhiêu năm nữa mới khang-trang?
 
Tôi gọi nó là:
Ngày Quốc-Tang!
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét