khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2021

Đài VOA phỏng vấn Sean Le, người lính Hải Quân Hoa Kỳ, về Cờ Vàng

Cùng lắng nghe anh Sean Le, một cựu quân nhân Navy, phục vụ 20 năm cho đất nước Hoa Kỳ. Anh chưa bao giờ vắng mặt trong các cuộc xuống đường ủng hộ tổng thống Donald Trump trong nhiều ngày qua. Lúc nào vô tình hay cố ý gặp anh trong đoàn người yêu sự công bằng đó, mọi người đều thấy anh một mình vác trên vai lá cờ thiêng nho nhỏ, hoặc hai tay bệ vệ giương cao lá cờ vàng ba sọc đỏ bay cao.
Đây là 1 phần nhỏ trích trong bài trả lời phỏng vấn của đài VOA vào ngày 10 tháng 01, 2021
"Một lần nữa về chuyện lá cờ VNCH, Tôi muốn nhấn mạnh về lá cờ VNCH của chúng ta với các bạn. Trong những lần rally, lá cờ VNCH được đem theo không ngoài mục đích là biểu tượng cho nguồn gốc của chúng tôi. Niềm tự hào của một thế hệ mà đã một lần trong đời Tôi được tận hưởng tí không khí tự do, nhưng nó đã mất và bị đánh cắp bởi một lý do tương tự; sự đói khát quyền lực và cai trị toàn diện.
Hiện nay, tất cả chúng ta cũng đang trong tình cảnh tương tự. Có nhiều người Mỹ hay các sắc tộc khác khi thấy lá cờ vàng 3 sọc đỏ tung bay trên cao cùng với đoàn người lần lượt theo sau, họ thắc mắc chặn chúng tôi lại và hỏi: “Lá cờ đó là sao và nó có ý nghĩa gì?" Chúng tôi tự hào và giải thích rằng "Lá cờ đó là lá cờ của Miền Nam Việt Nam. Một lá cờ vô nhiễm không có một giọt máu của chủ nghĩa cộng sản nào cả. Một lá cờ mà đã ước lượng có khoản hơn 2 triệu người dân miền Nam Việt Nam đã bỏ mình xa quê hương để bảo vệ."
Như các bạn đã thấy, chúng tôi cũng như nhiều người Mỹ gốc Việt khác rất trân trọng lá cờ Mỹ và lá cờ VNCH cùng một lúc. Đối với những người như Tôi, một lá cờ tượng trưng cho nguồn gốc của tôi, và một lá cờ mà Tôi hằng mang ơn. Tôi phục vụ nước Mỹ vì đây là quốc gia thứ 2 của Tôi, Tôi tự hào về điều đó, và luôn đặt quốc gia này lên hàng đầu cũng như sẽ bảo vệ Nó với tất cả khả năng của mình có. Chúng tôi đã tuyên thề với tổ quốc và sẽ luôn luôn giữ vững lời thề đó. Còn lá cờ VNCH là biểu tượng nguồn gốc của chúng ta, bất cứ khi nào có dịp thì hãy nhắc nhở về Nó mọi lúc mọi nơi mà bạn có thể.
Đương nhiên là hiện tại vào thời điểm này, còn rất nhiều người dân Việt Nam đang sống tại VN. Chúng tôi luôn mong ước và hy vọng rằng sẽ có một ngày nào đó chúng ta cùng góp sức, đem lại tự do và nền dân chủ thật sự cho họ.
Vì thế, nếu như một số bạn muốn dùng danh nghĩa cá nhân, hay một sự kiện nhỏ nào đó của một ai đó, để gán tội bạo loạn cho tất cả những người cầm theo cờ VNCH đã tham gia biểu tình ôn hoà hôm đó, điều đó là hoàn toàn sai và ấu trĩ.
Các bạn có thể phản biện mọi chiều hướng thế nào đó là quyền là của các bạn. Nhưng nếu bạn hỏi Tôi, thì đó là câu trả lời rất thật của một người lính.”





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét