khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nội Chiến Lần Hai- Tác giả Nguyễn xuân Nghĩa

 

Nếu có thể, quý vị nên mua một cuốn sổ, hoặc lập ra một hồ sơ riêng trên máy để ghi lại theo quy ước của từng người để sau này dễ tìm ra đề tài và ngày tháng trước sau. Chỉ vì chúng ta đang chứng kiến cuộc Nội chiến lần hai của Hoa Kỳ.
Khác với lần trước, có khi ta không nghe thấy súng nổ vì chiến tranh thể hiện cách khác...
Một bên là phe TRỤC, gồm đảng Dân Chủ, truyền thông báo chí, các đại gia về thuật lý (Big Tech) và tài chánh, giới thư lại của hệ thống đầm lầy trong bộ máy công quyền và cả thế lực của ngoại bang - Trung Cộng và Tập Cận Bình là nổi bật nhất. Đấy là giới thượng lưu ưu tú, nghĩ mình là tinh hoa của nhân loại.
Bên kia là những người ái quốc bình thường, thậm chi tầm thường, nhưng vững tin vào định mệnh phi thường của Tổ Quốc. Họ thấy ở Donald Trump cái ý chí thực hiện sự phi thường đó cho Hoa Kỳ, mà chính họ lại ít thấy là cục diện đã xoay chuyển từ 50 năm trước.
Một trào lưu văn hóa tư tưởng đã xây dựng ý thức hệ mới, kết hợp ba yếu tố trái chiều là chủ nghĩa độc tài phát xít, chủ nghĩa duy vật cộng sản và tiến bộ khoa học kỹ thuật. Phe TRỤC đòi đưa Hoa Kỳ "lên" một nền văn minh khác, và mới, nơi con người, hay công dân, chỉ còn là những nguyên liệu có thể được họ như đấng Thượng đế Vô thần ngào nặn, và đút lò!
Nghịch lý của Thượng đế mà Vô thần là điều dễ hiểu nếu ta quan tâm đến ý thức hệ.
Các chủ nghĩa phát xít hay cộng sản đều thờ những bậc siêu nhiên duy vật. Các Ma Vương chỉ tưởng mình là Vương mà lại chẳng thấy chất Ma trong xương tủy.
Trận chiến đã diễn ra âm thầm nhưng ít được quan tâm vì không gây tiếng nổ. Cùng lắm thì chỉ có tiếng cười của đôi bên. Và người yêu nước bị cười là "nhà quê", "Mỹ ruộng".... Cho tới cao điểm là khi Donald Trump thắng cử năm 2016, rồi bị tấn công và chống phá liên tục trong suốt bốn năm.
Tới năm 2020 thì hết tiếng cười.
Nhược điểm, hay tử điểm, của phe TRỤC là đánh giá sai sự nhẫn nhục của người ái quốc. Những người yêu nước cố nhẫn nhục vì muốn bảo toàn di sản của tổ tiên, trong khi ý thức được rằng Tổ Quốc tồn tại là nhờ những người không sợ chết, và sẵn sàng hy sinh.
Nước Mỹ đã vượt qua giai đoạn cười cợt.
Những gì sẽ xảy ra phải khiến ta ý thức được tầm quan trọng của sự đụng độ giữa hai ý thức hệ trong cùng một nước.
Đấy là định nghĩa của Nội chiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét