khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Phát hiện coronavirus trên sản phẩm đông lạnh và bao bì

 

Tàu Cộng phát hiện coronavirus trên thực phẩm đông lạnh, New Zealand xuất hiện những ca nhiễm không rõ nguồn gốc nghi ngờ từ bao bì hàng hóa, điều này càng dấy lên nghi vấn một khả năng lây nhiễm COVID-19 mới.

Cánh gà đông lạnh được nhập khẩu từ Brazil, còn các mẫu bao bì có chứa coronavirus là từ sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador.

Liệu thực phẩm đông lạnh có phải là một nguồn lây nhiễm đáng sợ?

Kết quả xét nghiệm này đã dẫn đến việc Trung Quốc phải tiến hành việc xét nghiệm ở toàn bộ những cảng nhập khẩu, đồng thời truy tìm nguồn tiếp xúc sau đó. Thế nhưng cho đến nay hầu hết các ca tiếp xúc đều cho kết quả âm tính.

Những phát hiện này đã làm dấy lên lo ngại rằng coronavirus có thể lây lan qua các sản phẩm đông lạnh, do trước đây cũng đã từng có suy đoán coronavirus có khả năng tồn tại một thời gian trong môi trường nhiệt độ thấp.

Vai trò của thực phẩm đông lạnh và nhiệt độ thấp trong việc lây nhiễm virus đã trở thành tâm điểm khi New Zealand mới đây phát hiện các ca nhiễm COVID-19 mới không rõ nguồn gốc. Công tác điều tra hiện đang tập trung vào khả năng virus tồn tại trong các lô hàng nhập khẩu.

Tổng giám đốc y tế New Zealand Ashley Bloomfield cho biết việc xét nghiệm bề mặt hàng hóa đang được tiến hành ở một kho hàng đông lạnh ở Auckland, là nơi mà một thành viên trong gia đình bị nhiễm COVID-19 đang làm việc.

WHO trấn an người dân đừng sợ nhiễm COVID-19 từ thức ăn

Phía WHO hôm qua đã lên tiếng trấn an người dân không nên lo sợ việc nhiễm virus từ thực phẩm, sau khi Trung Quốc báo cáo tìm ra dấu vết virus trên thực phẩm và bao bì.

WHO nói không cần thiết phải hoảng loạn, và không có minh chứng của việc các bệnh hô hấp lây nhiễm qua thức ăn.

“Người dân đã có đủ nỗi sợ hãi rồi và cũng đủ sợ về đại dịch COVID-19 rồi, người dân không nên sợ thức ăn hay bao bì thực phẩm hay quy trình đóng gói cũng như đừng sợ cả việc giao hàng.

“Không hề có bằng chứng cho thấy thức ăn hoặc chuỗi thức ăn góp phần vào việc lan truyền virus.”

Bà Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật COVID-19 của WHO, nói cơ quan y tế của Liên Hiệp QUốc này đã được biết về những báo cáo ở Trung Quốc và cũng hiểu là Trung Quốc đang tìm kiếm virus trên bao  bì thực phẩm.

“Họ đã làm xét nghiệm vài trăm ngàn mẫu bao bì thực phẩm và chỉ tìm ra rất ít, chưa tới 10 ca dương tính,” bà nói.

“Và chúng tôi cũng biết rằng virus có thể vẫn tồn tại trên bề mặt một thời gian.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét