khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Hơn 100 triệu người dân ở đông bắc Tàu bị phong toả vì lo sợ đợt hai china virus


Even as life returned to normal, signs warning people to wear masks and wash hands dotted the city

Khoảng 108 người dân ở khu vực đông bắc Trung Quốc đang phải sống trong tình trạng phong toả vì phát hiện một ổ dịch coronavirus mới.

“Người dân đang tỏ ra thận trọng trở lại,” cô Fan Pai, nhân viên công ty thương mại ở thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh lân cận cho biết. “Điều này gây bực bội vì bạn không biết khi nào thì nó sẽ kết thúc.”


Mặc dù ổ dịch với 34 ca nhiễm COVID-19 này không lây lan nhanh như ở Vũ Hán, hành động quyết đoán và nhanh chóng của Trung Quốc cho thấy nước này đang lo sợ một đợt lây nhiễm thứ hai.
Nó cũng cho thấy quá trình mở cửa trở lại sẽ rất cam go, bởi chỉ cần số ca nhiễm tăng nhẹ cũng có thể khiến cho các biện pháp hạn chế được áp dụng trở lại.
Chính quyền thành phố Thư Lan, thuộc tỉnh Cát Lâm, viết trên WeChat hôm thứ Hai rằng họ sẽ đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn virus.
Các khu chung cư với các ca nhiễm được xác nhận hoặc đang nghi ngờ sẽ bị phong toả, và mỗi gia đình chỉ được cử một người đi mua nhu yếu phẩm mỗi 2 ngày trong vòng 2 tiếng.
Hầu hết dịch vụ giao hàng đã bị tạm dừng, và thuốc chống sốt bị cấm bán tại các hiệu thuốc để ngăn người dân che giấu các triệu chứng của họ.
Sự căng thẳng đã lan đến các khu vực lân cận, ngay cả khi chưa có trường hợp nào được báo cáo chính thức ở những nơi đó.
“Mọi người đều bồn chồn,” Wang Yuemei, một công nhân nhà máy dược phẩm ở thành phố Thông Hoá nói.
Giới chức y tế hiện chưa biết ổ dịch mới bắt nguồn từ đâu, nhưng nghi ngờ những người này đã tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19 trở về từ Nga, vốn là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Âu Châu.
“Các ca nhiễm từ nước ngoài và các ổ dịch trong nước đã tạo ra áp lực kép cho chúng tôi trong việc kiểm soát virus,” bà Wang Bin, Phó Tổng cục trưởng Cục Phòng chống và kiểm soát bệnh tật, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nói trong một buổi họp báo hôm Chủ nhật.
Các đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số học sinh trung học đã bật khóc khi được yêu cầu rời khỏi trường, vì sợ không đủ thời gian ôn thi đại học.
“Thật không may cho chúng tôi khi dịch bệnh bùng phát vào thời điểm này,” Zhou Han, một sinh viên 18 tuổi ở Cát Lâm nói. “Tôi rất lo lắng vì không thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi mà không có sự hướng dẫn và giám sát của các giáo viên.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét