khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Hồ chí Minh nổi tiếng là người cộng sản ham hôn- Tác giả Nguyễn thị Cỏ May


Lại cũng tuần báo Life, số ngày 05 / 08 / 1957, có một bài viết nhan đề «The Kissingest Communìst - Người cộng sản hôn nhiều nhứt» để nói về «tác phong Hồ chí Minh» (Chủ nghĩa mác-lê, tư tưởng mao trạch-đôngtác phong hồ chủ tịch).

Bài báo viết « Khi Hồ Chí Minh, Chủ tịch của nước cộng sản miền Bắc Việt nam, đến thăm xứ Ba-lan tuần rồi trong dịp đi viếng 9 quốc gia cộng sản, ông ta bất ngờ thay đổi tư cách từ một người Á châu trầm tĩnh trở thành người du khách xung tính. Cách phô trương của ông ta bày tỏ lối hôn giữa những đồng chí với nhau, nhưng điều này không được người ta đánh giá như vậy, ngay cả những người Nga uống rượu Vodka cũng không làm như thế. Đây là lần viếng thăm vinh quang của Hồ Chi Minh tại Âu châu, nơi mà một lần ông ta đã lang thang như một bồi nhà hàng, một phụ tá chụp hình, và một người làm cách mạng được cộng sản bí mật huấn luyện . Như một nhà cách mạng đã chiến thắng ở Bắc Việt Nam cho Cộng Sản Quốc tế, ông ta được tiếp đón bởi những đảng viên của Đảng Polish với nhiệt tình. 

Một Hồ Chí Minh với dáng dấp yếu ớt nhưng lại mạnh bạo chọn những người ông ta hy vọng nhắm vào. Ông ta dùng những ngón tay bám vào đầu, vào cổ hoặc lưng , rồi ông ép sát người tới để hôn người đó với những sợi râu dê nhám xù xì. Với cô Lisa Larson của tờ báo Life, ông ta vui vẻ nói “ Nếu tôi là người đàn ông trẻ, tôi rất có thể yêu cô ".



"Hành động sàm sỡ đó của Hồ Chí Minh được lập lại ở Indonésie khoảng 2 năm sau, khi ông thăm viếng quốc gia này, được báo chí Indonésie  ngày 8/3/1959 tường thuật : “ President Ho is told to stop kissing girls….” . Chủ tịch Hồ được thông báo là phải ngưng hôn những em bé gái. Khoảng hơn tuần sau, 17/3/1959, cũng trên tờ báo Straits Times, lần này trên trang 1 đăng tin về vấn đề ôm hôn của Hồ đã thành những làn sóng dư luận bàn tán…

Hồ Chí Minh được thế giới biết là người cộng sản hôn nhiều nhứt, nhưng không phải vì hôn nhiều mà nổi tiếng, mà chính là “ tác phong Hồ Chủ tịch ” quá nham nhở, sỗ sàngkhông biết tôn trọng người đối diện ”.
(Thái Nguyên dịch, internet, ngày 7/5/2015) .

Hồ Chí Minh, bịnh cuồng hôn

Có một lần, các cháu sinh viên Hà Nội qua Paris du học, tới nhà Cỏ May chơi. Cỏ May cho các cháu xem phim Hồ Chí Minh ôm hôn Mao Trạch-đông khi ông qua Bắc Kinh triều kiến. Xem qua, các cháu kinh ngạc, thốt lên “ Trời ! Trời ! Bác Hồ có thể làm vậy sao ? Thật quá kinh tởm cho bác. Thật nham nhở không gì bằng ”.

Bài báo trên tuần báo Life mô tả Hồ Chí Minh, với những ngón tay dài, mạnh bạo, bám chặt vào người, vào cổ, vào lưng, xấn tới, ép người ông sát vào đối tượng nạn nhơn, dí mồm lổm chổm những sợi râu xù xì, nhám xịt vào mặt, cả vào mồm nạn nhơn để hôn cho bằng được … Tác phong của Hồ Chủ tịch hiện rõ, cả với nét mặt cuồng hôn của ông, ở đoạn phim ông hôn Mao Trạch-Đông, Mao phải liên tục né tránh, rồi ông tiến tới chụp Châu Ân-Lai, và Châu Ân-Lai cũng toan chạy thoát thân ….

(Xin mời bạn đọc vào địa chỉ dưới đây để xem cho biết thế nào là “ Tác phong Hồ chủ tịch ” !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét