khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Thêm một tên tầu+ làm việc cho Apple bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại




Thêm một công dân Trung Quốc làm việc cho Apple bị FBI bắt giữ với các buộc đánh cắp các bí mật thương mại, theo truyền thông Mỹ cho biết.

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ cáo buộc rằng kỹ sư Jizhong Chen đã tìm cách lấy các chi tiết từ dự án xe tự lái bí mật của Apple (AAPL). Ông Chen bị bắt và bị cáo buộc vào tuần trước, ngay trước khi ông dự kiến bay về Trung Quốc, theo một đơn kiện hình sự được gửi lên tòa cấp quận của Mỹ ở California.

Apple nói rằng nếu tài liệu mật này bị lộ ra ngoài, nó sẽ gây “thiệt hại lớn” cho công ty, theo đơn kiện được CNN trích dẫn.

Đây là lần thứ hai trong sáu tháng qua một công dân Trung Quốc bị cáo buộc tội đánh cắp bí mật từ dự án của Apple. Công ty công nghệ đa quốc gia hàng đầu của Mỹ phủ nhận sự tồn tại của dự án này.
Những vụ việc trên xảy ra giữa lúc căng thẳng tăng cao giữa Mỹ và Trung Quốc về việc ai sẽ thống lĩnh các ngành công nghệ trong tương lai. Trong tuần này, Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra nhiều cáo buộc chống lại công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Huawei khi cho rằng Huawei đánh cắp bí mật thương mai, cản trở công lý và những tội hình sự khác. Huawei phủ nhận mọi cáo buộc trên.

Theo đơn kiện của Apple, ông Chen lần đầu bị nghi ngờ khi một đồng nghiệp ở công ty nói rằng đã nhìn thấy ông ta chụp ảnh dự án xe tự lái với máy chụp có ống kính rộng trong tháng này.

Apple tiến hành một cuộc điều tra và phát hiện ra hơn 2.000 tài liệu trên máy tính cá nhân của ông Chen có chứa những thông tin mật, theo tài liệu của tòa án. Các nhà điều tra nói rằng họ cũng phát hiện ra rằng kỹ sư Trung Quốc đã chụp hình các thông tin nhạy cảm được thể hiện trên màn hình vi tính của ông tại nơi làm việc, một hành mà hệ thống kiểm soát của Apple không ghi nhận được.

FBI nói kỹ sư này cho biết rằng ông ta cũng đã đưa các thông tin từ máy tính của ông ở nơi làm việc tại Apple sang ổ cứng cá nhân – điều này vi phạm chính sách của công ty.

Luật sư của ông Chen, Daniel Olmos, từ chối bình luận về vụ việc với CNN. Ông Chen được thả vào tuần trước sau khi nộp hộ chiếu và trả 100.000 USD để được tại ngoại hầu tra.

Vào tháng 7 vừa qua, một kỹ sư khác của Trung Quốc, Xiaolang Zhang, cũng đã bị bắt và bị cáo buộc tội đánh cắp bí mật thương mại trong khi làm việc cho dự án xe tự lái của Apple. Công ty này bắt đầu điều tra ông Zhang sau khi ông này thôi việc đến làm cho Xiaopeng Motors, một công ty khởi nghiệp về ô tô điện của Trung Quốc. Ông Zhang không nhận mình có tội.

Apple đã bắt đầu rút bớt các nguồn lực ra khỏi dự án phát triển sản xuất ô tô tự lái trong khi việc kinh doanh điện thoại thông minh của hãng này chậm lại. Được biết, công ty này đã cho thôi việc hơn 200 công nhân liên quan đến dự án xe tự lái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét