khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

+svn nói: "ngăn chặn thành công" hoạt động của Việt Tân







Bộ Công an Việt Nam nói ngăn chặn được hoạt động “xâm nhập chống phá” của Việt Tân. Thông tin do báo Công an Nhân dân (CAND), cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, đưa ra.

Thông tin này liên quan đến việc bắt ông Châu Văn Khảm, 70 tuổi, Việt kiều Úc, và là thành viên Việt Tân.

Báo CAND nói ông Khảm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để “kiểm tra, đánh giá và tổ chức huấn luyện” cho các đối tượng nội địa, tiến hành các hoạt động chống phá.

Tuy nhiên, thông cáo của Việt Tân ra ngày 25/1 nói ông Khảm “trở về để thu thập dữ kiện và lượng định thực trạng nhân quyền tại quê nhà”, cho dầu ông “biết việc đi về Việt Nam sẽ có nhiều rủi ro và bị chế độ Cộng Sản Việt Nam ngăn chặn.”

Thông cáo cũng cho biết ông Khảm là khuôn mặt quen thuộc và tích cực trong cộng đồng người Việt tại Sydney, Úc châu, vì những nỗ lực tham gia các hoạt động thúc đẩy dân chủ và công bằng xã hội tại Việt Nam.

Báo Công An Nhân Dân nói ông Khảm khai nhận tự nguyện xin tham gia tổ chức Việt Tân với bí danh Hoàng Liêm, và đang giữ chức “Bí thư đảng bộ Úc châu” đại diện cho Việt Tân tại Sydney.

Thông tin của tổ chức Việt Tân cho biết ông Khảm thường xuyên tiếp xúc với chính giới và Bộ Ngoại Giao Úc để vận động cho nhân quyền tại Việt Nam.

Tháng 8 vừa qua, Việt Nam tuyên án tù nặng đối với 12 người, trong đó có hai công dân Mỹ, về tội “khủng bố.” Họ bị cáo buộc là thành viên của một tổ chức ở Mỹ hoạt động “nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét