khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Làm toàn chuyện trái cựa!: Trong khi những hàng cây cổ thụ che rợp bóng mát trên các đường phố Saigon bị chặt đốn, csvn lại cho trồng cây cổ thụ trên đầu các mộ phần tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.




 
Đến năm 1975, ước tính có khoảng 18.000 ngôi mộ tử sĩ VNCH được chôn cất ở đây, và sau ngày 30.4.75 các công trình kiến trúc ở nghĩa trang này bị bên thắng cuộc phá hủy hoàn toàn.
Điều đáng nói ở đây là, chính quyền csvn cho trồng cây cổ thụ, cây lưu niên ngay trên đầu huyệt mộ các anh với mật độ dày đặc. Thậm chí, có ngôi mộ phải xây ôm vòng nửa thân cây để cho đủ kích thước của cổ quan tài.
Tại sao họ trồng cây trong nghĩa trang này mà không là nơi khác? Các anh đã thành người thiên cổ, đã trở về với cát bụi rồi mà họ còn căm thù các anh dữ vậy sao? Hòa hợp ở đâu, hòa giải ở đâu, khi chính những người cộng sản luôn gieo rắc hận thù từ quá khứ đến hiện tại và cả trong tương lai.
Thử hỏi các đảng viên cộng sản! Mộ phần ông bà, cha mẹ các người, mà ai đó đem cây cổ thụ trồng ngay bên huyệt mộ như này và không cho các người phá đi, thì, các người có căm hờn không? Có uất hận không? Có đau lòng và xót xa cho thân nhân của mình bị rễ cây hằng ngày đâm xỉa vào xương cốt, mà không thể hốt đuợc hài cốt để cải táng nơi khác hay không?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét