khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Làm thế nào để chuyển tiền ra nước ngoài?




Việc chuyển tiền ra nước ngoài đang được thực hiện hằng ngày và người Úc đang chuyển rất nhiều tiền ra nước ngoài, nhưng có nhiều chi phí ẩn mà bạn có thể không biết.


Nếu bạn có gia đình hoặc bạn bè đang sống ở nước ngoài, thì khả năng một lúc nào đó bạn sẽ cần chuyển tiền cho họ. Số tiền này có thể nhằm mục đích giúp họ một chút chi phí trong cuộc sống hằng ngày, hoặc góp tiền để chi trả cho một chuyến du lịch hoặc để trả nợ.

Internet đã giúp cho việc chuyển tiền trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng có một số điều quan trọng bạn cần phải nhớ để tránh mất phí tổn cũng như tránh bị dính vào bẫy lừa chuyển tiền.

Chuyển tiền qua chính ngân hàng của bạn



Sử dụng ngân hàng của bạn là cách chuyển tiền an toàn và nhanh nhất, nhưng cũng khá tốn kém. Mỗi ngân hàng Úc tính phí khác nhau cho mỗi lần chuyển tiền, thường từ $10 đến $32 cho mỗi lần chuyển.

Sử dụng các công ty dịch vụ chuyển tiền


Khi cần chuyển số tiền lên tới $1.000 cho gia đình hoặc bạn bè, phương án rẻ nhất là các công ty chuyển tiền trực tuyến, chẳng hạn Transferwise. Phí chuyển tiền sẽ khác nhau tùy thuộc vào số tiền bạn chuyển, thường trong khoảng từ $0 đến $15 nếu chuyển lượng tiền nhỏ.

Đối với cách này, bạn tạo lập một tài khoản trước khi chuyển tiền và việc chấp thuận tài khoản có thể mất vài ngày. Do đó, hãy lên kế hoạch để chuẩn bị từ trước.

Một số công ty chuyển tiền cho phép bạn sử dụng tiền mặt hoặc EFTPOS, nhưng phí để chuyển tiền bằng cách này thường cao hơn nếu chuyển tiền trực tuyến.

 

Chuyển tiền quốc tế



Bạn cũng có thể xin ngân hàng séc bảo đảm quốc tế và gửi tấm séc này cho gia đình, để họ chuyển vào ngân hàng. Nhưng cách làm này rõ ràng chậm hơn nhiều so với những cách trên.

Kiểm tra tỷ giá hối đoái


Nếu bạn không cần chuyển gấp, bạn nên chờ đợi thêm và dọ giá để có được tỷ giá hối đoái tốt nhất.

“Có nhiều lựa chọn cho bạn nhưng bạn nên kiểm tra xung quanh để được tỷ giá tốt nhất. Việc kiểm tra tỷ giá ảnh hưởng đến số tiền của người nhận, nghĩa là người nhận sẽ có nhiều tiền hơn hoặc ít tiền đi,” ông Warren Day, ủy viên khu vực Victoria thược Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc cho biết.

Tự tìm hiểu thông tin


Nếu bạn chọn một công ty chuyển tiền, hãy chọn một công ty uy tín. Có thể sử dụng trang mạng của SendMoneyPacific, SendMoneyAsiaRemittance Prices Worldwide để kiểm tra xem công ty bạn sẽ sử dụng dịch vụ có uy tín hay không.

Giữ tất cả thông tin cho tới khi việc chuyển tiền hoàn tất


Một khi hoàn tất giao dịch với ngân hàng hoặc với công ty dịch vụ chuyển tiền, hãy nhớ giữ lại tất cả thông tin quan trọng , số giao dịch, số lần chuyển, số tiền chuyển, thời gian chuyển, vv…

Nếu có vấn đề gì xảy ra, và người nhận không nhận được tiền, bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng hoặc công ty, đem theo những thông tin đó và nhân viên có thể kiểm tra cho bạn.

Nếu họ không thể tìm ra số tiền và/hoặc bạn không hài lòng với cách họ phản hồi khách hàng, bạn có thể khiếu nại lên Financial Ombudsman Service



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét