khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Chiếc nón bảo hiểm bị đập vỡ bởi lũ côn đồ - Tác giả Mạnh Kim




 
Thoạt đầu tôi cứ nghĩ đó là chiếc mũ bảo hiểm của Trang bị chúng đánh vỡ nát như thế nhưng hóa ra là chiếc mũ của chúng đã được dùng như một thứ vũ khí để đánh Trang. Trang kể:

“Nửa đêm 15/8, công an chở tôi từ đồn phường 7, quận 3 về bằng taxi. Tới đoạn đường tối họ thả tôi xuống, nói tôi phải tự đi về vì họ có việc phải vào viện gấp thăm người nhà bị tai nạn; tôi vẫn đủ quan tâm để hỏi thăm họ...
người bị tai nạn có làm sao không. Họ không trả lời mà bảo tài xế táp xe vào lề đường, và cho tôi 200.000 đồng để gọi xe khác... Sau đó tôi xuống và đứng bên vỉa hè vẫy xe khác về nhà. Chỉ vài phút sau, có 6 “đồng chí” to cao đi ba xe máy lao đến, bỏ xe xông vào đánh hội đồng. Mũ bảo hiểm bị vỡ là mũ của họ. Khi tôi ngồi dậy được để giữ tay vào vết thương trên đầu cho bớt chảy máu, thì thấy chiếc mũ vỡ một mảng to bị vứt lại trên đường, quanh đó là chi chít mảnh vụn”...

Trang hay bạn nào đang giữ chiếc mũ này hãy giữ thật kỹ. Sau “giải phóng”, đã có một cái gọi là “Bảo tàng tội ác Mỹ-Ngụy” với những bằng chứng về “tội ác chiến tranh”. Đây là thời bình, và chuyện xảy ra không phải giữa hai quân đội như một sự giao tranh quy ước mà là giữa những kẻ hung ác đối xử với người dân, với một cô gái tay không tấc sắt. Hãy giữ kỹ lại chiếc mũ. Nó sẽ được đưa vào “Bảo tàng tội ác cộng sản”!
 
 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét