khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

MẤY LỜI VỀ MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK Ở VN - Tác giả Phạm Lưu Vũ




Giám đốc facebook ở Việt Nam là Kiều Trang, một người thân cận với Tất Thành Cang, tức là có quan hệ mật thiết với bọn tham nhũng, ăn cắp...… Gần đây, nó đã xóa tất cả những STT vạch mặt Tất Thành Cang. Mới đây nó lại xóa bức thư của em Hà gửi thằng phó hiệu trưởng Lê Văn (hèn) Hạ khốn nạn của trường ĐHXHNV. Lấy lí do “không phù hợp với tiêu chí…”.

Tiêu chí của nó là gì? Là đứng về phía bọn vô lại để móc túi hàng triệu người Việt Nam hay sao? Thằng chủ của nó, Mark Zuckerberg người Mĩ còn bưng bô Tập Cận Bình, đòi lấy tên thằng sát nhân kẻ cướp ấy đặt tên cho con mình thì cũng là thằng con buôn mạt hạng. Kiếp này nó hưởng phước báo lớn, kiếp sau nó làm súc sinh.

Tôi viết những dòng này để sẵn sàng từ bỏ facebook bởi những cái tên Mark, Kiều Trang kia… đang bốc mùi tử khí. Cái gọi là “mạng xã hội” của facebook đang phản bội người sử dụng, sẵn sàng làm tay sai, công cụ cho chính quyền.

Thế còn bọn ăn cắp, bán nước thì sao?

Những kẻ ăn cắp, bán nước tưởng thoát được mạng xã hội thì sẽ che giấu được tội lỗi của chúng ư? Không có chuyện đó! Dân vẫn biết rõ ai là kẻ ăn cắp, ai là kẻ bán nước... Thời nhà Trần, ngay trong lúc kháng chiến chống quân Nguyên, thì dân đã biết rõ những bọn Ích Tắc, Trần Lộng, Cự Địa, Lê Diễn, Trịnh Long… là quân bán nước. Thời ấy không có mạng xã hội, thì điều gì đã khiến lòng dân lúc nào cũng thấu tỏ mọi chuyện như vậy?

Một dân tộc hình thành do cộng nghiệp. Lòng dân tức là cộng nghiệp, và cộng nghiệp đã làm nên điều bất khả tư nghì đó. Cộng nghiệp tuy vô hình nhưng kì diệu, nó muôn vàn cách thể hiện, có khi là điềm giời, có khi là vụt hiện, có khi là cảm giác, linh ứng… Không cần máy móc, không cần chữ nghĩa, hình ảnh… cộng nghiệp truyền trực tiếp vào ý nghĩ, tư duy của mỗi con người. Cộng nghiệp tồn tại trong không gian, trong mỗi mỗi con người, trong vạn vật xung quanh chúng ta cho nên sức lan tỏa của của nó cũng là bất khả tư nghì. Không một thứ truyền thông nào có thể thay thế cộng nghiệp, không một ý chí nào có thể dập tắt hoặc “uốn nắn” cộng nghiệp. Dẫu hàng ngàn luật an ninh mạng, thì cũng không mảy may chạm đến nó được.

Cộng nghiệp đã tạo lập nên giang sơn, bờ cõi này, đã sinh ra hồn thiêng sông núi này, đã bao lần nhấn chìm bọn giặc phương Bắc... huống hồ bọn facebook chỉ biết có tiền, nếu tham lam lợi nhuận, thị trường... mà đứng về phía các nhóm quyền lực, nhóm lợi ích... để phản bội lại quyền lợi của dân tộc này thì sẽ bị đời đời nguyền rủa. Các người sẽ không gánh nổi cái "nghiệp" khủng khiếp ấy đâu.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét