khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Trần Hoàng Phúc nhà hoạt động trẻ hướng tới dân chủ dân quyền bị bắt tại Hà Nội.




Trần Hoàng Phúc, sinh năm 1994, nơi thường trú: Sài Gòn.

Phúc đã học hết năm cuối khoa luật, trường đại học luật Tp.HCM. Vì dấn thân hoạt động dân chủ nên Phúc bị nhà trường làm khó dễ và không trao bằng tốt nghiệp.

Phúc là thành viên nhóm sáng kiến lãnh đạo Đông Nam Á (YSEALI) do Obama sáng lập nhằm thúc đẩy tiềm năng lãnh đạo của thanh niên trẻ ở Đông Nam Á để nâng cao kiến thức và kỹ năng giao lưu quốc tế.

Khi Tổng thống Mỹ Obama sang thăm VN hồi tháng 5/2016, Phúc cùng 800 bạn trẻ thuộc YSEALI được Obama gửi thư mời gặp gỡ giao lưu tại hội trường ở Sài Gòn. Phúc đã viết thỉnh nguyện thư nêu quan điểm, đưa ra những bằng chứng và giải pháp cho vấn đề thảm họa Formosa. Tuy nhiên khi xếp hàng để vào hội trường gặp Obama lúc 8h30 thì Phúc bị an ninh mật vụ bắt đưa lên xe về sở ngoại vụ.

 




Chiều nay (3/7/2017) sau khi làm việc với công an điều tra Hà Nội tại số 89 Trần Hưng Đạo, chị Huỳnh Thị Út (mẹ của bạn trẻ Trần Hoàng Phúc) cho biết theo thông tin của công an điều tra Phúc bị bắt theo điều 88 BLHS Nước CHXHCN VN vì tội tàng trữ và đăng tải các video có nội dung tuyên truyền chống phá nhà nước lên mạng internet!

Chiều nay, mẹ Trần Hoàng Phúc đã ra Hà Nội, bà được 5 anh chị trong Phong trào chấn hưng nước Việt hỗ trợ đưa đến Công an Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, HN để hỏi tin tức Trần Hoàng Phúc.

Bà trình bày với công an Phường Bưởi rằng những người ở trọ sát bên Phúc cho biết một số an ninh cùng với công an khu vực, tổ trưởng dân phố đã đến phòng trọ bắt Phúc lúc 15h30 chiều ngày 29/6/2017.

Sau đó, bà được Trưởng công an Phường Bưởi là ông Nghiêm Bá Phước yêu cầu sang Công an Hà Nội tại số 40 Hàng Bài, Hà Nội để hỏi tin tức Trần Hoàng Phúc. Như vậy, việc bắt Trần Hoàng Phúc là do công an Hà Nội quyết định.

Nhận xét về Phúc: Phúc là thanh niên trẻ năng động, có bản lĩnh, tiếp cận thông tin và môi trường học hiện đại qua nhiều khóa học về kỹ năng quản trị, đàm phán và kinh doanh. Phúc có mối quan hệ rộng và có một số hoạt động thiết thực trong phong trào dân chủ dân quyền , tham gia hoạt động thúc đẩy nhân quyền ở DCCT Sài Gòn, tham gia cứu trợ lũ lụt miền Trung , xuống Thạnh Hóa – Long An cùng mọi người tại Phiên tòa xử án em Nguyễn Mai Trung Tuấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2017 chính quyền đảng csVN liên tục đàn áp bắt bớ các nhà hoạt động bất đồng chính kiến , điều đó cho thấy đảng csVN đã xem thường dư luận quốc tế , tiếp tục vi phạm những hiệp ước ký kết về quốc tế nhân quyền.

Giấy thông báo tạm giam Trần Hoàng Phúc







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét