khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

TGÐ Toyota xin lỗi việc giới chức cao cấp Hoa Kỳ bị bắt




Tổng giám đốc điều hành công ty Toyota Motor của Nhật hôm Thứ Sáu ngỏ lời xin lỗi truớc việc một nữ giám đốc đầu tiên của công ty, bà Julie Hamp, bất ngờ bị bắt.







“Tôi xin lỗi vì xáo trộn gây ra bởi những sự việc mới đây,” ông Akio Toyoda nói trong buổi họp báo được tổ chức vội vàng tiếp theo vụ bắt giữ.

Là một người bạn thân của bà Hamp, ông Toyoda cũng cho hay ông tin rằng các cuộc điều tra tiếp theo sẽ minh oan cho bà Hamp rằng “không có sự cố ý phạm luật.”

Ông Toyoda và các giới chức khác cho hay công ty sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra.

Bà Hamp bị bắt hôm Thứ Năm về tội tìm cách đưa loại thuốc bị kiểm soát vào Nhật mà không thông báo, theo sở cảnh sát đô thành Tokyo sáng Thứ Sáu.

Cảnh sát nói rằng hôm 11 Tháng Sáu, một gói hàng được đưa đến phi trường quốc tế Natrita, trên có địa chỉ của bà Hamp và bên trong có thuốc oxycodone, một loại thuốc giảm đau có thể mua ở Mỹ nếu có toa bác sĩ.

Tuy nhiên, Bộ Y Tế Nhật đưa thuốc này vào danh sách ma túy và cấm nhập cảng.

Bà Hamp bác bỏ mọi cáo buộc.

Người phụ nữ gốc Hoa Kỳ 55 tuổi này được đề cử vào chức vụ giám đốc liên lạc truyền thông và công chúng cho tổng hành dinh công ty Toyota ở Nhật hồi Tháng Tư. Bà là phụ nữ đầu tiên và cũng là người ngoại quốc đầu tiên nắm giữ một chức vụ cao cấp tại một công ty lớn của Nhật.
Trước đó, bà Hamp là giám đốc truyền thông cho công ty Toyota Motor North America.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét