khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Phỏng vấn Mù Sờ Voi về Viện Đại Học Minh Đức nhân ngày kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Đại Học Vạn Hạnh(1964-2014)



Trích:

Cư Sĩ Minh Thạnh: Kính bạch HT, nhưng có những đại học tư thục thành lập sau Viện Đại học Vạn Hạnh, nhưng cũng có những bước phát triển nhanh chóng, như Viện Đại học Minh Đức đã mở được Đại học Y khoa?

Hòa Thượng Thích Thiện Tâm: Đạo hữu nhìn nhận thế nào về Viện Đại học Minh Đức trong sự phát triển của các viện đại học tư thục ở miền Nam trước 1975 là trong quan hệ với Viện Đại học Vạn Hạnh?

CS MT: Con hiểu, Viện Đại học Minh Đức là một phản ứng đối với thành công lớn của Viện Đại học Vạn Hạnh tại Sài Gòn trong cuộc “thi đua” hoạt động giáo dục hướng ra xã hội của các tôn giáo ở cấp đại học tại miền Nam trước năm 1975?

HT TTT: Thì hiểu trong bối cảnh một cuộc thi đua giáo dục hướng ra xã hội cũng không phải là không phù hợp. Tuy nhiên, Viện Đại học Minh Đức cũng không thể lấy làm một đối tượng so sánh với thành công của Viện Đại học Vạn Hạnh. Viện Đại học Minh Đức có sẵn cơ sở vật chất là một số trường lớp trước đây dùng cho giáo dục bậc trung học, có sẵn nhân sự quản lý là các tu sĩ khoa bảng.
Tuy nhiên, như thầy đã nói ở trên, muốn so sánh thì cần có thời gian, kết quả đào tạo. Viện Đại học Minh Đức chưa có những điều đó. Đã có bác sĩ y khoa nào do Viện Đại học Minh Đức đào tạo đâu?


Nguồn: HT. Thiện Tâm: Viện Đại học Vạn Hạnh là niềm tự hào của Phật giáo Việt Nam
09/11/2014 15:32:00 Minh Thạnh (thực hiện)

http://www.phattuvietnam.net/phatgiaovietnam/29715-ht.-thi%E1%BB%87n-t%C3%A2m-vi%E1%BB%87n-%C4%91%E1%BA%A1i-h%E1%BB%8Dc-v%E1%BA%A1n-h%E1%BA%A1nh-l%C3%A0-ni%E1%BB%81m-t%E1%BB%B1-h%C3%A0o-c%E1%BB%A7a-ph%E1%BA%ADt-gi%C3%A1o.html



"Bạn cũ xa rồi, có người về đất buông xuôi
Năm ba đứa bạt phương trời"



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét