khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Ăn Phở Hà Nội - Tác giả Lê Thiệp



                                                            


"Trên con đường trở về chỗ trọ, tôi thấy lỗi tại tôi trăm bề.  Tôi đã đổi, đã thay chứ Hà Nội của tôi vẫn thế, vẫn là Hà Nội của nửa thế kỷ trước.  Nơi đây, thời gian ngưng lại và tôi đã khám phá ra điều đó khi nhìn thấy gốc cây sấu được quét vôi trắng.  Nó vẫn y như cây sấu của tôi  ngày xưa.  Tự nhiên tôi phá ra cười.  Ngày xưa, ông Sartre nhìn thấy một gốc cây xù xì mà phát hiện ra chủ nghĩa hiện sinh.  Tôi vừa nhìn thấy gốc cây sấu, đã phát hiện ra là ở Hà Nội yêu dấu của tôi, thời gian ngưng lại mà đôi khi lại còn đi giật lùi. 

Tôi có thua gì ông triết gia nổi tiếng này đâu"


Tô phở Bát Đàn, ngon nhất Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét