khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Mua du thuyền triệu đô từ tiền phúc lợi xã hội

       

Một cặp vợ chồng Mỹ gian lận phúc lợi xã hội suốt 7 năm sỡ hữu du thuyền triệu đô, xe Lexus… 
    
Theo Torontosun, Colin Chisholm III và vợ ông, Andrea Chisholm đã nhận hơn 165.000USD tiền trợ cấp xã hội của bang Minnesota từ năm 2005 - 2012 để mua du thuyền trị giá 1,2 triệu USD.


Họ đã sống trên du thuyền trên biển Palm, Florida suốt 28 tháng trong khi nói dối rằng mình sinh sống ở Minnesota.

Ảnh Chisholm đăng trên mạng xã hội
Colin Chisholm là giám đốc điều hành của một công ty truyền hình vệ tinh và dịch vụ băng thông rộng, vợ ông lai tạo và bán giống con chó vô địch (champion dogs).

Trong khoảng 7 năm, hai vợ chồng đã gửi hơn 2,6 triệu USD trong tài khoản ngân hàng. Và tất nhiên họ đã không báo cáo nội dung này trong  đơn xin trợ cấp phúc lợi.

Ngoài ra, họ đã sống trong ngôi nhà sang trọng ở ngoại ô Minneapolis, sở hữu chiếc Lexus $30,000 USD và cũng thu lợi ích phúc lợi ở Florida.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Hennepin, Minnesota cho biết đơn tố cáo lừa đảo, chống lại Colin Chisholm được đệ trình từ tháng trước. Sự việc vẫn được giữ kín trong khi cảnh sát tiến hành tìm kiếm đôi vợ chồng.

Đến ngày 20/3, tòa án đã kết án: Mỗi người phải nộp 35.000USD cho tội danh xin sai trợ cấp xã hội. Đây là mức phí cao nhất theo luật địa phương.(*)


(*)Chuyện chỉ có tại nước Mỹ

Ðã nhắc đến một đề tài thời thượng của nước Mỹ là nạn bất công xã hội - thiểu số cực giàu thì càng giàu trong khi thành phần trung lưu lại thấy lợi tức không tăng từ năm năm qua và dân nghèo thì được trợ cấp tới số kỷ lục - xin mách ngay giải pháp của vợ chồng Colin và Andrea Chisholm tại Minnesota. Họ xin trợ cấp xã hội và lãnh phiếu thực phẩm tại Minnesota để... mua du thuyền trị giá hơn triệu bạc và đi xe Lexus du dương tại Florida. Dĩ nhiên là họ đang bị tòa án truy tố và nhà chức trách truy nã. Nước Mỹ bất công thật! Nếu thoát án tù, hai vợ chồng có thể mở công ty tư vấn về nghệ thuật gian lận để nhận tiền trợ cấp mà sống đời triệu phú...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét