khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Mặc Lâm phỏng vấn nhà văn Phan Nhật Nam về cuốn sách "Phận Người Vận Nước" của ông vừa mới phát hành vào tháng 9 năm 2013 tại Hoa Kỳ



Nhà văn Phan Nhật Nam tại buổi ra mắt tác phẩm mới nhất của ông mang tên “Phận người vận nước” ở California hồi tháng 9 năm 2013.


                                    


Chị muốn chia sẻ điều gì với khán giả thông qua bộ phim này?

- Tôi chia sẻ hết những thứ tôi có, đó là một câu chuyện thấm đẫm xương máu hy sinh và những mất mát ở Huế mùa xuân năm 1968.  Bom đạn, pháo Mỹ từ Hạm đội 7 ngoài khơi Thái Bình Dương bắn vào, 80% thành Huế đổ nát và bị san phẳng như một bãi chiến trường, nhưng tuyệt nhiên, không có một vụ thảm sát nào do quân đội phía ta gây ra như một tiểu thuyết tâm lý chiến của phía Việt Nam cộng hòa đã dựng lên.  Nhiều người nói bộ phim như một cuốn tiểu thuyết, nhưng toàn bộ là sự thật và chỉ có sự thật.

Lê Tâm (ghi)
Theo Danviet.vn
  
(Nguồn:  Đạo diễn Lê Phong Lan và phim tài liệu “Mậu Thân 1968”: Làm phim với sự thôi thúc của lương tâm

http://tapchisonghuong.com.vn/tin-tuc/p0/c1/n11324/Dao-dien-Le-Phong-Lan-va-phim-tai-lieu-Mau-Than-1968-Lam-phim-voi-su-thoi-thuc-cua-luong-tam.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét