khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Lich Sử Viện Đại Học Minh Đức










 Viện đại học Minh Đức, một cơ sở giáo dục tư cao cấp được thành lập bởi hội Minh Trí vào đầu năm 1970. Viện có 5 phân khoa – Y, Triết học, Khoa học Thực dụng, Kinh tế Thương mại và Kỹ thuật Canh nông – Niên khoá đầu tiên khai giảng chính thức ngày 8 tháng 9 năm 1970 tại cơ sở số 6 đường Hoàng Hoa Thám Gia Định, ngoại ô Sàigòn.



Sau hai niên học thành công về mặt học vụ. Viện đã phát triển sâu rộng hơn để được chính phủ Việt Nam Cộng Hoà công nhận và hợp thức hoá cả năm phân khoa, qua nghị định số 3590/GD/KHPC/HV ngày 22 tháng 12 năm 1972. Sau khi được hợp thức hoá, kể từ niên học thứ tư 1973–1974 Viện đã cải danh các phân khoa:



Triết học thành đại học Nhân Văn Nghệ Thuật Minh Đức

Khoa học Thực dụng thành đại học Khoa Học Kỹ Thuật Minh Đức

Kỹ thuật Canh nông thành đại học Kỹ Thuật Canh Nông Minh Đức

Y thành đại học Y Khoa Minh Đức

Kinh tế Thương mại thành đại học Kinh Thương Minh Đức.



Viện đại học dân lập thứ ba ở miền Nam, ngày đó đã nêu cao mục đích nhằm đào tạo một lớp chuyên viên giỏi về kỹ thuật, thực tiễn hơn, và có tinh thần xây dựng một miền Nam phú cường. Với tôn chỉ — Dân tộc, Hiện đại hoá và Thực dụng, Viện đã đề ra đường lối giáo dục — Hội nhập, Thực tế và Khai Phóng. Viện đại học Minh Đức hy vọng sẽ đóng góp một phần vào việc phát triển toàn diện con người và xứ sở, hầu đưa quốc gia Việt Nam tiến đến "chỗ đứng xứng đáng của mình trong cộ̣ng đoàn các dân tộc."

Xin mời thưởng thức :


Vĩnh Biệt Đại Học Tiếng hát:Lệ Thanh by VongNgayXanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét