khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

Đầy Tớ Ở Kabul Và Đầy Tớ Ở Saigon - Tác giả Nguyễn Tấn Cứ

 

Đầy tớ nào cũng AK báng xếp
Cũng từ trên non tràn xuống thị thành
Cũng bao vây từ Nam chí Bắc
Cũng một từ giải phóng nhân dân
Đầy tớ nào cũng rất thanh bần
Cũng chiến đấu hết mình vì cách mạng
Nên ngôn ngữ cực kỳ lãng mạn
Vì nhân dân phục vụ quên mình
Đầy tớ nào cũng rất ăn hình
Khi phát ngôn cực kỳ thống lĩnh
Với nhân dân cực kỳ cung kính
Với kẻ thù thì rất ... vô minh
Là xuống tay hạ thủ lưu tình
Là đưa chúng lên rừng xanh mòn xương học tập
Là biến thủ đô thành một đám ăn mày
Là cải tạo nhân dân thành ... vô sản
Đầy tớ của dân là rất rõ ràng
Là tư sản bị biến thành công sản
Là tài sản nhân dân biến thành vô hạn
Là tất cả chính quyền về tay ... nhân dân
Đầy tớ của dân thiệt quá ân cần
Không cần đánh thành kabul thất thủ
Y như Sài gòn những ngày tháng cũ
Cũng hoang mang chạy giặc giữa sương mù ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét