khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

Virus corona : Một nhà hàng Việt Nam ở Praha không tiếp khách Trung Quốc




Tài khoản có tên « Người già Praha – The Prague Geezer » trên mạng xã hội Facebook đưa tin, kèm với bức ảnh chụp thông báo của nhà hàng Việt Nam tại thủ đô Cộng Hòa Séc : « Để bảo vệ sức khỏe của mọi người, nhà hàng sẽ tạm thời không chấp nhận khách Trung Quốc. Mong quý vị thông cảm ». Thông báo được viết bằng ba thứ tiếng : Anh, Hoa và Séc.
Báo Pháp Le Figaro cho biết, qua điện thoại, một nhân viên nhà hàng không muốn giải thích cho nhà báo của hãng tin AFP vì sao lại có thông báo như vậy.
Theo truyền thông Séc, thông báo cấm khách hàng Trung Quốc nói trên chỉ được niêm yết có vài giờ và trong thời gian đó, không có khách hàng Trung Quốc nào đến nơi đây.
Thông báo đăng trên Facebook đã làm dấy lên rất nhiều phản ứng, chủ yếu là chỉ trích nhà hàng. Một người Trung Quốc gốc Chiết Giang, sinh sống tại Praha, đã viết trên Facebook : « Phân biệt đối xử, chúng tôi là người chứ không phải là virus. Hãy xóa bỏ những thành kiến đi ».
Cho đến nay, tại Cộng Hòa Séc, có 53 người bị nghi ngờ nhiễm virus corona, nhưng kết quả các kiểm tra đều âm tính, không ai bị lây nhiễm.
Cập nhật thông tin: Tài khoản của « Người già Praha – The Prague Geezer » đã đăng thư xin lỗi của nhà hàng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét