khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Nghề "Thiện Nguyện - Tác giả Trần nhật Phong


Giữ người” để gây quỹ !!!
Trò này đã từng xuất hiện sau khi Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ đóng cửa các trại tỵ nạn tại Đông Nam Á, một số kẻ nhận mình là luật sư, đã đến những các trại tỵ nạn, nói chuyện với những người bị thanh lọc, rồi chụp hình quay phim, phỏng vấn v.v…

Sau đó trở về Hoa kỳ, Úc, Canada hay Âu châu để bắt đầu gây quỹ cho người tỵ nạn, họ tìm cách tránh cho những người này bị trục xuất về VN, nhưng cũng “giữ” họ lại các trại tỵ nạn để tiếp tục gây quỹ, và 80% các người tỵ nạn cuối cùng bị trả về VN những năm sau đó, số tiền gây quỹ mổi năm từ vài trăm ngàn đến cả triệu Mỹ kim bị ….bốc hơi, đến nay không ai hỏi đến số tiền đó về đâu.
Mùa bão lụt ở VN, trở thành mùa …kiếm tiền !!!
Hàng năm, những trận bão từ biển Đông đánh vào miền Trung và miền Nam, đã trở thành “cần câu cơm” cho các tổ chức “thiện nguyện” từ chùa, nhà thờ cho đến những tổ chức chuyên “mượn hoa cúng Phật”, số tiền này lên cả chục triệu Mỹ kim mỗi năm từ khắp nơi, Úc, Âu Châu, Hoa kỳ và Canada, đủ kiểu thiên hình vạn trạng !!! Các cụ gốc “Mít” sống rất “tình cảm”, chỉ cần các “Thầy”, các “Cha” nói “ngọt” vài câu, là tiền túi móc ra đưa hết, dù đó là tiền quà cáp con cháu cho hàng tháng, khi biết bị “gạt” các cụ chỉ cười nói “thì xem như dùng tiền mua Công Đức cho con cháu”.
Net work “gây quỹ” !!!
Chính là những người “nổi tiếng” trong giới giải trí, cộng đồng, hợp tác “ma quỷ” với một số cơ quan truyền thông, nghệ sĩ, kịch bản của họ là hình ảnh, video về những cảnh đời tàn tạ ở VN, những trẻ em khuyến tật, những ngôi trường xiêu vẹo, những cuộc sống vất vưỡng ở Thái Lan, Cam Bốt, rồi thông qua những cơ quan truyền thông, dùng các hình ảnh này để tạo sự thương cảm, tiếp đến là mục tiêu ….Gây quỹ, từ đại nhạc hội lớn ngoài trời cho đến những tiệc gây quỹ ở các tiểu bang trong các nhà hàng, nhỏ thì “lượm” vài chục ngàn. Lớn thì “lượm” bạc triệu, và thế là net work “gây quỹ” này cứ 20% - 30% chia đều cho nhau mổi năm.
Kết quả, những kẻ có lòng làm “thiện nguyện”, nhà cửa thì bạc triệu trở lên, ăn trên ngồi trốc, vừa được danh, vừa được …tiền, còn nạn nhân thì chính là những người “mua công đức cho con cháu” và những người được nhân danh để gây quỹ.
Chắc tui đã vô “lộn nghề”, biết vậy hồi mới qua Mỹ đi học chi cho khổ thân, cứ việc cạo đầu, đọc vài câu kinh, là trở thành “cao tăng” ngay, hay ít nhất, cũng lập “quỹ từ thiện” thì giờ này cũng có vài căn nhà cho mướn, thảnh thơi tiếp tục chu du hết nước này sang nước khác để “quyên tiền” giúp đở chúng sanh, ai hỏi tới thì cứ trả lời thoải mái “tiền ngu góp cho mình, thì tội gì không lấy” !!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét