khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Lời nhắn của một Kỹ Sư Minh Đức từ Quốc Nội gửi ra Hải Ngoại - - Nguồn: trích đoạn từ tác giả Vũ sinh Hiên






"Rời quê hương ra đi, dưới bất cứ hình thức nào, các bạn vẫn muốn mang lá cờ này như một căn cước cho các bạn. Tôi đã từng thấy trước cửa nhà một người Mỹ gốc Việt hai lá cờ Mỹ và cờ vàng ba sọc đỏ, cho dù hôm nay Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa không còn, Hiệp Định Paris đã bị vi phạm từ một phía trong số 12 thành viên tham dự ký kết. không phải là thành quả của chế độ Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa, mà chế độ này cũng chẳng cần dùng Kỹ sư Minh Đức đâu. Các bạn đừng ảo tưởng. Chúng tôi ở trong Nước dù muốn dù không chúng tôi là công dân của Nước này, chúng tôi chào lá cờ đỏ sao vàng là lẽ đương nhiên. Cũng đương nhiên như các bạn đã về lại trường vào tháng giêng năm 1975  để dự Lễ Mãn Khóa 1. Cũng đương nhiên như các bạn đồng trang lứa ở Nam Định, Thái Bình làm anh bộ đội cụ Hồ vượt Trường Sơn đánh Mỹ. Phải chi đến một ngày ở trong Nước cũng như ở ngoài Nước chúng ta đứng nghiêm chào một lá Quốc Kỳ có đủ màu xanh lá cây của Trường Sơn, màu vàng của châu thổ Hồng Hà Cửu Long, màu xanh Biển Đông nơi đó có Hoàng Sa, Trường Sa. Phải chi đến một ngày chúng ta đứng nghiêm cất cao giọng mà hát một Quốc Ca trong đó có đủ kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ và cả kháng chiến chống giặc Phương Bắc, cả bi tráng trên Biển Đông chôn vùi xác anh, xác em.

Không chỉ là chuyện treo cờ, không chỉ là chuyện gặp gỡ hàn huyên, không chỉ là những chuyến du lịch đó đây, mà còn bởi vì không phải là người ngoài hành tinh, sống ngoài những khổ đau và chật vật của Đồng Bào trong Nước. Kỹ sư Minh Đức phải lên tiếng bởi ở Nhà còn đó Trường Sa, Hoàng Sa, mà chỉ cần bạn mặc một chiếc áo phản đối đường lưỡi bò là sẽ gặp chuyện chẳng lành. Sống ở những Quốc gia Tự Do Dân Chủ, các bạn được toàn quyền hưởng thụ những vui vẻ của cuộc sống, mời các bạn cứ tự nhiên, nhưng xin dành một phút nhìn về Quê Hương, nhìn về anh em, bởi vì “Còn Việt Nam, triệu con tim này còn triệu khối kiêu hùng” (Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ -  Nguyễn Đức Quang)."



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét