khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

Những thực phẩm nên tránh khi đi ăn buffet




Khi đứng trước một quầy buffet bạn thường bị choáng ngợp với số lượng đồ ăn và thông thường bạn sẽ cố gắng ăn nhiều món nhất có thể. Tuy nhiên hãy kiềm chế bản thân trước những món ăn sau đây vì nó không hề có lợi cho sức khỏe

Tạp chí Reader's Digest của Mỹ và website Mashed.com vừa tiết lộ danh sách các thực phẩm bạn nên hạn chế ăn trong những bữa tiệc buffet, bởi nó không hề có lợi cho cơ thể chúng ta.

Rau mầm hoặc giá


Rau là lựa chọn rất tốt trong mọi bữa ăn, nhất là có quá nhiều món ăn chứa hàm lượng calo cao trong bữa tiệc buffet. Tuy nhiên, rau mầm là một ngoại lệ.

“Chúng thường phát triển khi gặp môi trường ẩm ướt, do đó làm sạch hoàn toàn là điều rất khó” -  chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rene Ficek cho biết. Để tránh mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm, người ăn cần hạn chế việc tiêu thụ loại rau này và lựa chọn các loại rau khác như ớt chuông, cà rốt, dưa chuột...

Sushi


Sushi cũng được xem là một lựa chọn bổ dưỡng, nhưng sushi chỉ phát huy chất bổ dưỡng của nó nếu được chế biến cẩn thận và được ăn ngay khi các nguyên liệu còn tươi, nhất là hải sản.

Ngay cả khi đi ăn ở nhà hàng chất lượng cao, vẫn có nguy cơ bị đau bụng khi ăn nhiều sushi, và tại một tiệc buffet khi phải chế biến nhiều sushi một lúc, đặc biệt là sushi đồ sống, thì rất có nguy cơ về an toàn thực phẩm nếu không được bảo quản ở nhiệt độ lạnh phù hợp.

Cá ngừ (tuna)


Rất khó để thực phẩm bảo quản ở nhiệt độ lạnh đúng chuẩn tại các tiệc buffet, và điều này sẽ làm cho cá ngừ kém tươi.

Cá ngừ phải được giữ nhiệt độ lạnh hơn các loại khác vì dễ bị nhiễm một số loại vi khuẩn. Do đó nếu muốn ăn cá ngừ, nên ăn ngay khi nhân viên nhà hàng vừa dọn ra.

Các món chiên


Các nhà hàng buffet thường sử dụng dầu ăn rẻ tiền, các loại dầu này chứa chất bảo quản và làm tăng nguy cơ gây tắc động mạch.

“Mỗi khi thả bất cứ thức ăn gì vào chảo chiên ngập dầu, nó giống như miếng bọt biển hút hết các chất dầu mỡ và chất béo bão hòa. Việc chiên đi chiên lại còn khiến gia tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.”

Cho nên nếu muốn ăn những món chiên, yêu cầu họ làm tươi và chỉ nên ăn ít thôi.

Các món sốt kem


Bạn nên tránh ăn các loại súp hoặc mì có bơ và kem. Các món làm từ kem tại bữa tiệc có thể sẽ chứa rất nhiều chất béo bão hòa, lượng cholesterol trong máu sẽ tăng cao khi bạn nạp đồ ăn vào cơ thể và ảnh hưởng gián tiếp tới hệ tim mạch. Chưa kể, những món ăn này thường có xu hướng nhanh hỏng nếu để quá lâu hoặc khi tiếp xúc với nhiệt độ phòng.

Chuyên gia dinh dưỡng đề nghị chuyển sang những loại sốt đỏ như marinara thay vì dùng những sốt kem trắng.


Các món salad trộn sốt mayonnaise


Salad khoai tây và các loại salad trộn mayonaisse cũng tương tư như các món sốt kem tươi.
“Mayonaisse để lâu bên ngoài có thể dễ bị nhiễm khuẩn và gây đau bụng. Và xét về mặt dinh dưỡng, mayo cũng chứa rất nhiều calo.

Nên chọn các loại salad trộn sốt có chứa hạt, hoặc đơn giản chỉ nên dùng rau củ nướng.

Các loại sốt kem cũng không khác mayo là bao, thay vào đó các chuyên gia dinh dưỡng khuyên hãy chuyển sang dùng sốt dầu oliu hoặc dầu giấm.

Các loại nước ngọt


Chúng ta thường không kiêng cữ nước ngọt mỗi khi đi ăn ngoài nhất là tiệc buffet, nhưng hãy nghĩ đến số năng lượng cơ thể nạp vào chỉ với một ly trà chanh hay nước ngọt có ga. Thay vì vậy, trà không đường hay chỉ cần sparkling water là đủ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét