khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Nhà hoạt động người Anh nói: "Thân nhân và láng giềng của ông bị đe dọa"




Một nhà hoạt động người Anh chuyên lên tiếng bảo vệ tự do cho Hong Kong thông báo rằng mẹ và láng giềng của ông ta bị kẻ lạ gửi thư đe dọa và nhắn bảo ông này phải ngưng hoạt động đó.

Ông Benedict Roger, sáng lập viên của tổ chức Hong Kong Watch trụ sở tại Anh Quốc đồng thời là phó chủ tịch Ủy ban Nhân Quyền của Đảng Bảo Thủ, cho biết như vừa nêu vào ngày 13 tháng 7. Theo nhận định của ông này thì thư đe dọa với yêu cầu chấm dứt chiến dịch kêu gọi bảo vệ tự do cho Hong Kong là đáp trả trực tiếp cho sự lên tiếng của ông.

Ông Benedict Rogers cho biết đã báo cáo vụ việc đến cảnh sát địa phương và Văn Phòng Ngoại giao Nước Anh.

Vào năm ngoái thư đe dọa tương tự trường hợp vừa nêu cũng xảy ra đối với người thân trong gia đình ở Anh của phóng viên Tom Grundy tại Hong Kong. Ông này là  tổng biên tập của mạng báo The Hong Kong Free Press. Ngoài ra thư đe dọa còn được gửi đến nhân viên và cộng tác viên của mạng báo này.

Ông Tom Grundy cho AFP biết là hình thức và văn phong của lá thư đe dọa vào năm ngoái cũng giống thư gửi đến mẹ và láng giềng của ông Benedict Rogers. Ông này nói thêm cảnh sát Hong Kong vẫn đang điều tra vụ việc.

Còn nhà hoạt động Benedict Rogers thì đưa ra nhận định nếu như Đảng Cộng Sản Trung Quốc đứng đằng sau chuyện gửi thư đe dọa như thế thì đó là một bằng chứng thêm nữa cho thấy Bắc Kinh đang vươn tay can thiệp ra ngoài biên giới Hoa Lục. Đây là điều nghiêm trọng.

Người dân đặc khu Hành chánh Hong Kong có được những quyền tự do mà dân chúng Hoa Lục không có. Tuy nhiên càng ngày càng có thêm quan ngại là những quyền tự do như thế ở Hong Kong đang bị đe dọa bởi Bắc Kinh, thông qua những biện pháp bất dung đối với mọi chỉ dấu bất đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét